Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chương trình công tác xã hội: “Đồng hành vì sức khỏe trẻ em”

Ngày đăng:  28/03/2015

 
Lượt xem: 7616

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên bệnh viện Nhi đồng 2 năm 2015. Thực hiện sự chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy bệnh viện Nhi đồng 2 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Căn cứ Kế hoạch thực hiện các hoạt động về việc Tổ chức các chương trình Đồng hành vì sức khỏe trẻ em.Với mục đích giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho thanh thiếu niên thông qua sự chia sẽ tình cảm và hoàn cảnh của các em thiếu nhi đang thăm khám và điều trị tại bệnh viện Nhi đồng 2. Ngày 28/03/2015, Đoàn Thanh niên bệnh viện Nhi đồng 2 đã tổ chức chương trình giao lưu giữa các bạn đoàn viên thanh niên và các trẻ em đang được chăm sóc, điều trị tại bệnh viện.

 

 

Chương trình giao lưu này đã được ban Chấp hành Đoàn thanh niên bệnh viện phát động thực hiện xuyên suốt và gặt hái nhiều thành công trong những năm qua. Chương trình đã thật sự tạo được ấn tượng tốt đẹp cho tất cả đội ngũ là đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cùng đóng góp sức lực và tham dự chương trình bởi vì những điều tâm sự hết sức chân thành và đầy cảm động chia sẽ đến từ các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh có con em đang thăm khám và chữa bệnh tại bệnh viện. Các em đã kể về hoàn cảnh gia đình bản thân mình với rất nhiều khó khăn, với những nổi nhọc nhằn trên đôi vai cha mẹ đang gánh chịu để chăm lo cho các em. Tuy nhiên bằng ý chí và nghị lực của mình, các em vẫn đang hằng ngày cố gắng vượt qua từng cơn bệnh tật để giảm bớt âu lo cho cha mẹ và nhiều năm luôn cố gắng phấn đấu để đều đạt học sinh khá, giỏi. Nhiều em thiếu nhi đã chia sẽ cảm nghĩ về những ước mơ về nghề nghiệp sau này cũng như bày tỏ những băn khoăn của một trẻ thơ khi nghĩ về bệnh tật, nghĩ về gia đình và nghĩ về tương lai của bản thân mình ở phía trước…

 

Một số hình ảnh của chương trình giao lưu định kỳ:

 

 

 

Hình ảnh: Các bạn Đoàn viên thanh niên đang hướng dẫn các bé xếp

những chú chim hạc giấy ước mơ.

 

 

 

Hình ảnh: Các bạn Đoàn viên thanh niên và các bé cùng nhau vẽ ước mơ tương lai của mình.

 

 

 

Hình ảnh: Các Đoàn viên thanh niên và các bé cùng chia sẽ những ước mơ tương lai.

 

 

Chương trình giao lưu và đồng hành cùng trẻ em đã phát động tại bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ còn được tiếp tục duy trì và thể hiện vai trò công tác xã hội của bệnh viện đến với các trẻ em đang có nhiều khó khăn và nỗi niềm cần chia sẽ. Với việc tổ chức thành công của chương trình, Ban chấp hành Đoàn thanh niên tin tưởng rằng các đội ngũ nhân viên y tế và đoàn viên thanh niên sẽ có sự định hướng cũng như những ý tưởng để tổ chức chương trình ngày càng có ý nghĩa và đầy đủ nội dung, thể hiện được ý nghĩa sâu sắc, mang đến sự chia sẽ và cảm thông cho những thế hệ được coi trọng là tương lai của đất nước.

 

Ngoài ra, chương trình còn nhằm mục đích giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng hoài bão, ước mơ cho các bạn đoàn viên thanh niên tại bệnh viện thông qua các tấm gương điển hình và sự nỗ lực của các trẻ em là bệnh nhi  đang cố gắng vượt qua những hoàn cảnh khó khăn được thể hiện và chia sẽ. Thông qua chương trình, hy vọng các bạn trẻ đoàn viên thanh niên sẽ có thêm động lực để phấn đấu vượt qua những hoàn cảnh cá nhân, vươn lên trong học tập, rèn luyện tri thức và trí lực để có thể hiện thực hóa được những ước mơ của mình. Để xứng đáng là những thế hệ tương lai của đất nước và đội ngũ ngành y chăm sóc sức khỏe của nhân dân nói chung và thế hệ trẻ em là mầm non tương lai của đất nước nói riêng.

 

Đăng bởi: CN. Thiên Phước

[Trở về]

Các tin khác