Bấm vào hình để xem kích thước thật

Giao lưu trực tuyến

Ngày đăng:  24/02/2014

 
Lượt xem: 7494

                             Có con là 1 hạnh phúc lớn. Con sinh ra lành lặn thì niềm hạnh phúc càng lớn hơn. Do đó, chẩn đoán tiền sản để biết các dị tật bẩm sinh của bé luôn là một  vấn đề được sự quan tâm của tất cả mọi người, từ gia đình bé đến các bác sĩ sản khoa, nhi khoa, các chuyên gia nghiên cứu . Dị tật bẩm sinh có thể gây ra chết thai nhi rất sớm từ trong giai đoạn đầu của thời kỳ bào thai  hoặc đứa trẻ có thể được sinh ra sống với những hậu quả từ nhẹ đến hết sức nặng nề.
 

Mục đích chính của công tác chẩn đoán tiền sản nhằm phát hiện sớm những bất thường của thai kỳ để người bác sĩ điều trị có thể tìm ra nguyên nhân và tham vấn với gia đình rồi cùng có biện pháp xử lý thích hợp. Ngoài ra, chẩn đoán tiền sản không chỉ dừng lại ở việc chẩn đoán bất thường của thai kỳ hiện tại mà còn có một nhiệm vụ khác cũng không kém phần quan trọng là tham vấn cho gia đình về các đứa con khác trong tương lai nếu bố hoặc mẹ có các bất thường liên quan đến di truyền.

Vì vậy, bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ có buổi giao lưu trực tuyến về vấn đề dị tật thai nhi trong thời kì mang thai và các biện pháp xử trí nếu chẳng may bé mắc phải vào thứ sáu 28/2 lúc 13g30. Các chủ đề dị tật được giao lưu sẽ là dị tật Thần Kinh, Tiêu HóaTiết Niệu. Quí vị có nhu cầu tham vấn hoặc thắc mắc xin mời cùng tham dự.
 

Đăng bởi: BS.CK1 Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác