Bấm vào hình để xem kích thước thật

Thông tin về hội nghị Niệu-Thận học TP HCM Thường Niên lần thứ 11 diễn ra tại Phan Thiết 18-20/7/2013

Ngày đăng:  19/07/2013

 
Lượt xem: 7535

Hội niệu thận học TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thường niên lần thứ 11 và đại hội lần thứ 6 diễn ra vào 3 ngày từ 18 đến 20 tháng 7, 2013 tại Đại Học Phan Thiết, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. 
Tuy là hội của TP Hồ Chí Minh tổ chức nhưng khách tham dự từ mọi miền Bắc Nam đều tụ về gặp gỡ chia xẻ những kinh nghiệm trong quá trình làm việc nghiên cứu, giảng dạy trong mọi lĩnh vực của Thận-Tiết Niệu.

Tham dự lần này có GS Richard Allen người Úc, người đã chia xẻ rất nhiều kinh nghiệm về vấn đề phẫu thuật lấy tạng trên người cho chết tuần hoàn(Organ retrieval surgery for donors after circulatory death). Đây chính là bài học rất hữu ích cho các nước trong đó Việt Nam, nước đang bước đầu tiếp cận với nguồn tạng mới mà không phải từ người cho sống, mở thêm một lối ra mới giúp cho nhiều bệnh nhân đang chờ ghép tạng có thêm cơ hội được chữa trị. Bên cạnh đó, BS Hoàng Anh Dũng cũng có bài báo cáo tổng quan về ghép thận tụy, những kinh nghiệm tại bệnh viện Erasme tại Bỉ. Hiện Việt Nam vẫn chưa tiến hành ghép Tụy, do đó đây cũng là cơ hội rất tốt cho các nhà phẫu thuật trong nước học hỏi và chia xẻ kinh nghiệm. GS Pierre Monod người Pháp đến từ Grenoble đã trình diễn những video mổ bằng Robot thật đặc sắc, tinh tế đầy hấp dẫn, ông cũng trình bày những kinh nghiệm ban đầu ông giúp nước Nga triển khai mổ bằng Robot mà tương lai rất gần Việt Nam sẽ áp dụng  kĩ thuật này. Ngoài ra hội nghị còn tập trung rất nhiều điểm mới trong nội khoa về điều trị chống thải ghép trong ghép thận.
Đến tham dự hội nghị lần này liên quan đến Niệu Nhi có khoa Niệu viện Nhi Trung Ương và khoa Niệu bệnh viện Nhi Đồng 2. Đoàn bệnh viện Nhi đồng 2 có một bài báo tại hội nghị về phương pháp mới trong điều trị dị tật bẩm sinh lỗ tiểu thấp do báo cáo viên Phạm Ngọc Thạch trình bày.
Một số hình ảnh về hội nghị
 
 

Đăng bởi: ThS.BS.Phạm Ngọc Thạch. PP.KHTH

[Trở về]

Các tin khác