Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé trai hơn một tháng tuổi bị chó cắn bộ phận sinh dục

Ngày đăng:  08/07/2013

 
Lượt xem: 9202

Bé T.A.N nhà ở Bình Dương chỉ mới một tháng 15 ngày tuổi bị chó con ở nhà nuôi cắn. Theo người nhà kể lại, chú cún con này mới được đem về nuôi 2 ngày và các bé hàng xóm hay giỡn đùa. Hôm nhập viện, mẹ bé trai gội đầu cho em bé nên không chú ý được phía sau, chú cún con đã nhảy lên và cắn vào bộ phận sinh dục ngoài của bé trai.

Bé T.A.N nhập viện bệnh viện nhi đồng 2 với tình trạng vết thương vùng bìu và dượng vật chảy máu, rách nham nhở. Bé được các bác sĩ trực thăm khám chăm sóc ban đầu nhanh chóng, cho giảm đau, kháng sinh, rữa vết thương và chích ngừa chó dại; sau đó bé được chuyển lên phòng mổ để phẫu thuật. BS Nguyễn Đình Thái, phẫu thuật viên chính  đã cắt phần da qui đầu rách nát, cắt lọc những mép vết thương nham nhở và khâu lại các vết thương bìu. Hiện tình trạng bé sau phẫu thuật ổn định, vết mổ tuy vẫn còn sung nhưng đã khô sạch, bé bú tốt và không sốt.

 

ThS.BS.Phạm Ngọc Thạch, phó phòng Kế Hoạch Tổng Hợp bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, vết thương dương vật ở các bé trai cũng không hiếm gặp, nguyên nhân thương do té, chấn thương, do dây kéo ở quần…và do động vật cắn. Vết thương do chó cắn ở dương vật tại bệnh viện nhi đồng 2 mỗi năm tiếp nhận 2-3 ca và thường là chó nhà. Do vậy quí phụ huynh phải chú ý khi nhà có nuôi em bé và nuôi cả chó.

 

Vết thương nhẹ thì khâu, thay băng và chích ngừa, những trường hợp nặng mất cả dương vật cần được phẫu thuật tạo hình. Được biết vừa qua bác sĩ  Roberto Decastro người Ý, chuyên gia tái tạo bộ phận sinh dục cho các bé trai bị chấn thương hay bẩm sinh mất bộ phận sinh dục, đến làm việc và khám bệnh tại bệnh viện Nhi đồng 2, đây là lần thứ 3 bác sĩ Roberto Decastro đến bệnh viện. Trong đợt làm việc này,  Khoa Ngoại Niệu đã cùng bác sĩ  khám hơn 20  bệnh nhân dị tật bẩm sinh về bộ phận sinh dục, mơ hồ về giới tính, cũng như chấn thương vùng sinh dục. Bs Roberto cũng tái khám các trường hợp tái tạo bộ phận sinh dục, dương vật(phalloplasty) cho các trường hợp chấn thương, hoặc bất thường dương vật từ khi sinh; có những trường hợp dương vật bé xíu như hạt gạo…tất cả đã được bác sĩ phẫu thuật tái tạo và cho kết quả rất tốt. Bác sĩ  Roberto Decastro sẽ  quay lại lần sau  tháng 6/2014.

Đăng bởi: CN.Lan Phương

[Trở về]

Các tin khác