Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tập huấn Sốt xuất huyết

Ngày đăng:  02/04/2011

 
Lượt xem: 14262

        Tuần qua, thực hiện theo Kế hoạch phòng chống Sốt xuất huyết Dengue năm 2011 của Bệnh viện Nhi đồng 2, Phòng Kế hoạch Tổng hợp đã tổ chức hai buổi tập huấn về Sốt xuất huyết Dengue cho tất cả các Bác sĩ điều trị của BV.

      Tại buổi tập huấn, các Bác sĩ đã được các Bác sĩ  Đỗ Châu Việt và Bác sĩ Trần Thị Thúy là Trưởng/Phó khoa Nhiễm trình bày “Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Sốt Dengue và Sốt xuất huyết Dengue“ do Bộ Y tế ban hành vào 16/02/2011.

     So với các hướng dẫn trước đây của Bộ Y tế, việc phân độ Sốt xuất huyết Dengue hiện nay có sự thay đổi, không còn phân độ 1, 2, 3 và 4 nữa mà sẽ phân thành Sốt xuất huyết Dengue, Sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo, và Sốt xuất huyết Dengue nặng.

     Vào hai buổi tập huấn ngày thứ ba 29/03/2011 và thứ tư 30/03/2011, có 150 Bác sĩ của Khối Nội của Bệnh viện Nhi đồng 2, tham dự. Các Bác sĩ đã được câp nhật các kiến thức, kỹ năng trong việc phát hiện các dấu hiệu chẩn đoán sớm, chỉ định nhập viện đúng lúc, kịp thời, cách  phân loại mới Sốt  xuất huyết Dengue và cách xử trí ban đầu Sốt xuất huyết Dengue theo Hướng dẫn mới nhât của Bộ Y tế.

Đăng bởi: Phòng KHTH

[Trở về]

Các tin khác