Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chương trình Mặt trời Hy vọng tiếp tục đồng hành cùng bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  28/04/2022

 
Lượt xem: 2737

Hôm nay (28/04), bệnh viện Nhi Đồng 2 đã được chương trình Mặt trời Hy vọng hỗ trợ một tỷ đồng cho bệnh nhi đang điều trị ung thư.

Thay mặt tập thể nhân viên y tế, gia đình các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Ung bướu Huyết học, BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng, Phó Giám đốc bệnh viện đã dành nhiều lời tri ân đến các nhà tài trợ Sacombank, chương trình Mặt trời hy vọng, quỹ Hy vọng, đại diện Đoàn trường Đại học Ngoại thương, đã cùng phối hợp để làm nên giá trị của chương trình.

 

Đây là chương trình đầy tính nhân văn nhằm giúp đỡ các bệnh nhi được tiếp tục hy vọng và nỗ lực hơn để chiến đấu với bệnh tật. Chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của quý nhà tài trợ đến với cộng đồng và xã hội giúp nâng đỡ tinh thần người nhà và bệnh nhi.”, Bác sĩ Phó Giám đốc nhấn mạnh.

 

Bác sĩ Hồng cũng bày tỏ hy vọng Bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong thời gian tới nhằm giúp đỡ các trẻ em vượt lên bệnh tật.

 

Theo Tổ chức Y tế giới, khả năng sống thêm và chất lượng cuộc sống sau chẩn đoán ung thư ở trẻ em có mối liên hệ chặt chẽ với thu nhập của quốc gia đang sinh sống. Ở các quốc gia có thu nhập cao, nơi mà các dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện thường được tiếp cận, hơn 80% trẻ em mắc bệnh ung thư được chữa khỏi; so với 15-45% ở các nước có thu nhập thấp và trung bình.

 

Chị L.T.T.M quê ở Tây Ninh, có con đang điều trị tại đây cho biết: “Đây là con thứ hai, mới sinh hơn một tháng. Sau khi sinh con ra mới biết cháu bị rối loạn đông máu. Được nhận phần quà hôm nay, chị cảm thấy được động viên, được an ủi về tinh thần.”.

 

Bên cạnh trường hợp của chị M., vẫn còn rất nhiều những trường hợp trẻ em nghèo đang phải chống chọi với bệnh tật. Trước khi khép lại sự kiện này, quý nhà tài trợ và các đơn vị phối hợp đã trao tận tay các bệnh nhi điều trị tại khoa nhiều phần quà ý nghĩa, cùng san sẻ với các em./.

 

Một số hình ảnh bên lề sự kiện:

 

BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng - Phó Giám Đốc bệnh viện tặng hoa cảm ơn nhà tài trợ

 

Gia đình bệnh nhi nhận quà và chụp ảnh lưu niệm cùng chương trình

 

 

Bệnh nhi hào hứng với món quà vừa nhận được

 

Đăng bởi: Thúy Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác