Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chuyến xe 0 đồng hỗ trợ Bệnh nhân mùa giãn cách

Ngày đăng:  24/04/2020

 
Lượt xem: 3590

Thực hiện lệnh giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lan rộng, các dịch vụ vận chuyển công cộng đã tạm ngừng hoạt động nên gây không ít khó khăn cho những bệnh nhân phải cấp cứu hay được xuất viện về nhà.

Thấu hiểu những khó khăn này, tổ Trợ giúp bệnh nhân nghèo thuộc Phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Nhi đồng 2 đã phối hợp chặt chẽ với tập đoàn Mai Linh để chuyên chở bệnh nhân bệnh nhân xuất viện về nhà trong khu vực TP.HCM.

 

Tính đến ngày 21/4, đơn vị này đã hỗ trợ được 𝟮𝟭𝟱 chuyến xe 0 đồng cho bệnh nhi và người nhà tại BV Nhi Đồng 2. Trên mỗi xe taxi đều bố trí nước rửa tay khô và phun tẩy sau mỗi lần vận chuyển.
Bên cạnh đó, tính đến ngày 21/4, Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo cũng phối hợp với CLB Nét chữ xinh và một số mạnh thường quân để hỗ trợ cho gần 𝟮𝟬 bệnh nhân bệnh nhân, thân nhân ngoại tỉnh được về nhà an toàn mà không hề tốn bất ký chi phí nào. Những mạnh thường quân này sẽ đưa bệnh nhân về tận nhà ở một số tỉnh thành phía Nam như Tây Ninh, Đắc Lắc, Đắc Nông, Đồng Nai, Bình Phước, Phú Yên, Vũng Tàu... . Xe cũng được trang bị nước rửa tay, khẩu trang, kính bảo hộ… cho bệnh nhi và gia đình các em nhằm mang đến sự an toàn, an tâm trong mùa dịch.

Một số bệnh nhân không có xe về cũng được Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo phối hợp với các trung tâm, mái ấm của các Sơ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí việc ăn, ở để chờ đến hết hạn giãn cách xã hội hoặc tìm được xe về.

 

Để được hỗ trợ chuyến xe 0 đồng cũng như nơi ăn nghỉ miễn phí, quý phụ huynh của những bệnh nhi có thể liên hệ trực tiếp với các cô điều dưỡng của Khoa hoặc Tổ trợ giúp bệnh nghèo, bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

 

 

       

 

 

 

 

      

 

 

 

 

     

 

 

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác