Bấm vào hình để xem kích thước thật

Đồng lòng, chung tay phòng chống dịch bệnh

Ngày đăng:  23/03/2020

 
Lượt xem: 2864

Bước ra khỏi Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Nhi đồng 2 với số tiền và phần quà trên tay, chị Lý Thị Sương (quê Sóc Trăng) mừng rơi nước mắt. Vậy là con gái mới hơn 3 tháng tuổi của chị đã có chi phí điều trị bệnh.

Gia cảnh khó khăn, con lại mắc bệnh truyền nhiễm phải đưa lên TPHCM chữa trị, đang lúc rối bời không biết lấy đâu ra tiền để lo cho con ở nơi xa lạ, chị Sương được giới thiệu đến tổ Trợ giúp bệnh nhân nghèo của bệnh viện. Được hỗ trợ chi phí điều trị bệnh cho con, rồi còn được gửi tặng khẩu trang, nước rửa tay, tã, sữa để cả nhà chị an tâm điều trị bệnh, chị Sương tưởng mình đang mơ.

 

Từ nhiều năm nay, Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Nhi đồng 2 đã trở thành cầu nối để các nhà hảo tâm giúp bệnh nhi có chi phí điều trị, có xe về quê khi xuất viện, có quà, bánh, cơm để vượt qua khó khăn trước mắt.
 

Theo bà Phan Thị Cẩm Tường, nhân viên chuyên trách của tổ, đóng góp cho quỹ không chỉ có các doanh nghiệp, đơn vị lớn, mà cả những người dân chưa thật sự khá giả cũng đến chung tay hỗ trợ. Hơn 10 năm nay, đều đặn hàng tháng, bà Phong (một người bán gánh hủ tíu bên lề đường) lại đến gửi vào quỹ 2 triệu đồng với mong muốn “tụi nhỏ mau khỏe”. Rồi khi dịch Covid-19 xảy ra, tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo lại nhận được những món quà rất thiết thực là khẩu trang, nước rửa tay để trao tặng bệnh nhi...

 

 

Chị Lý Thị Sương (trái) mừng rơi nước mắt khi nhận sự giúp đỡ của Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

 

https://www.sggp.org.vn/lan-toa-tinh-nhan-van-va-trach-nhiem-giua-mua-dich-benh-bai-2-am-ap-tinh-nguoi-652180.html

 

 

Đăng bởi: Hân Nguyễn

[Trở về]

Các tin khác