Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hãy đặc biệt cẩn thận với dung dịch oxy già khi dùng trong kính sát tròng

Ngày đăng:  28/08/2016

 
Lượt xem: 12248

Theo FDA- nếu Bạn sử dụng dung dịch oxy già (hydrogen peroxit), Bạn cần phải tuân thủ theo các bước để được an toàn.

Trước khi chọn chất rửa cho kính sát tròng, hãy bàn với bác sĩ của Bạn về chất rửa tốt nhất và phương pháp làm sạch tốt nhất cho kính sát tròng của Bạn. Không bao giờ thay đổi hệ thống chăm sóc kính sát tròng của Bạn mà chưa trao đổi, tư vấn với bác sĩ của Bạn.

Trước khi sử dụng dung dịch tẩy rửa mới, hãy đọc tất cả các hướng dẫn trên hộp và trên chai và tuân thủ chúng nghiêm ngặt. Nếu Bạn có thắc mắc gì, hãy liên hẹ với bác sĩ mắt của Bạn.

Không bao giờ dùng chung dung dịch có thứa hydrogen peroxit (oxy già). Những thứ khác có thể làm bối rối Bạn với nhiều mục đích và không tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng, điều này có thể đưa đến hư hại mắt. Dung dịch oxy già đựng trong chai đỏ để giúp bạn tránh nhầm lẫn.

Cục Quản lý thuốc và thực phẩm của Hoa Kỳ(FDA) nói rằng dung dịch oxy già không chứa chất bảo quản. Chúng có thể là lựa chọn tốt nhất cho người bị dị ứng với các thành phần của dung dịch có nhiều công dụng.

Luôn luôn sử dụng chất trung tính đặc biệt  đựng trong mỗi chai dung dịch mới. Sản phẩm này thay đổi oxy già thành nước và oxy. Không làm trung tính dung dịch này, bạn sẽ bị bỏng, nhức và khó chịu khi Bạn đặt kình vào mắt của Bạn. Đôi khi, trường hợp kính sát tròng chứa chất trung tính. Nếu không,  Bạn cần phải thêm một viên thuốc đặc biệt để làm trung hòa dung dịch.

Kính nên để trong dung dịch ít nhất 6 giờ để bảo đảm quá trình trung tính hoàn tất.

FDA khuyến cáo :không bao giờ rửa kính sát tròng với dung dịch oxy già. Và không bao giờ nhỏ dung dịch này trực tiếp vào mắt.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo FDA)

[Trở về]

Các tin khác