Bấm vào hình để xem kích thước thật

Con của Bạn có cần đeo kính ?

Ngày đăng:  22/08/2016

 
Lượt xem: 8915

Một chuyên gia về mắt đã nói rằng gần 80% những gì trẻ học ở trường trong 12 năm đầu đời là qua mắt của chúng. Bảng kiểm những gì cần cho con Bạn khi vào năm học mới nên bao gồm thị lực con Bạn có ổn không?

Kính có thể quan trong nhất cần  cho trẻ quay lại trường đối với nhiều trẻ trong năm nay.

Vấn đề thị lực là vấn đề khiếm khuyết phổ biến đứng hàng thứ tư ở trẻ em. Nhưng thường không được phát hiện.

Thị lực thì phức tạp và các thành viên cần phải chú ý mới đánh giá được. Trẻ em với một mắt bình thường có thể có thể là thấy rõ trong khi thực tế là không phải vậy. Không nhìn rõ 2 mắt có thể gây nên nhận thức sâu kém và, nếu không được điều trị, có thể kéo dài suốt đời và gây nên hạn chế trong lựa chọn nghề nghiệp.

Hãy để ý hành vi của đứa trẻ để tìm ra dấu hiệu cho thấy trẻ không nhìn rõ nếu có.

Nếu con Bạn nheo mắt xoay hoặc nghiêng đầu  khi nhìn vào vật gì đó, nhìn với 1 bên mắt nhắm lại, hoặc thay đổi tư thế để nhìn,  thì có khả năng là trẻ đã có vấn đề về thị lực.

Một dấu hiệu khác: đứa trẻ mất hứng thú với các hoạt động.

Trẻ em không than phiền về nhìn mờ, không rõ những sẽ nhanh chóng mất hứng thú bởi vì hoạt động thị lực khó khăn.

Thay đổi hành vi ở trường hoặc thay đổi điểm số cũng là dấu hiệu của vấn đề về thị lực.

Giáo viên là một nguồn tin cậy và có thể thảo luận với phụ huynh để giúp đỡ quyết định xem liệu rằng hành vi của trẻ tại trường hoặc sự khó khăn đạt điểm có thể là đáp ứng của vấn đề về thị lực.

Đăng bởi: Một chuyên gia về mắt đã nói rằng gần 80% những gì trẻ học ở trường trong 12 năm đầu đời là qua mắt của chúng. Bảng kiểm những gì cần cho con Bạn khi vào năm học mới nê

[Trở về]

Các tin khác