Bấm vào hình để xem kích thước thật

Nhiễm trùng tai phổ biến, nhưng thường bị bỏ qua ở trẻ em

Ngày đăng:  12/04/2015

 
Lượt xem: 11163

Mặc dù hầu hết trẻ em sẽ bị ít nhất một lần nhiễm trùng trước 1 tuổi, nhưng cha mẹ có thể khó nhận ra nhiễm trùng.

Theo tiến sĩ Andrew, một chuyên gia tai mũi họng nhi khoa của Hệ thống y tế của Đại học Loyola ở Chicago nói rằng xác định và điều trị nhiễm trùng tai ở trẻ em thì quan trọng bởi vì chúng có thể đưa đến những vấn đề khác.

Hotaling nói trong bản tin của Loyola rằng ” Rối loạn về nghe có thể đưa đến những trở ngại trong phát triển nói và những cột mốc tăng trưởng khác. Nhiễm trùng tai thì thường là ở tai giữa.”

Dấu hiệu của nhiễm trùng tai ở trẻ em bao gồm sốt, khó chịu, ngủ kém và kéo tai hoặc giật tại.

Hotaling nói” kháng sinh chỉ nên dùng nếu nhiễm trùng tai không thể hết mà không có chúng. Dùng kháng sinh không đúng có thể gây nên những tác hại  hơn nữa”.

Avetaminophen kháng viêm dạng cho trẻ em hoặc ibuprofen có thể giảm đau, nhưng hãy hỏi bác sĩ nhi khoa về thông tin liều dùng đúng.

Ông nói một lựa chọn không dùng thuốc là dùng một miếng khăn ấm ( không nóng) hoặc dùng một miếng vải thưa ấm- gạc mỏng  ( không nóng) hoặc là chai nước để chườn ở tai ngoài

Hoatling nói “ nếu con bạn bị 3 lần nhiễm trùng tai trong sáu tháng hoặc bốn lần trong một năm, có thể là đã đến lúc để xem xét đặt dẫn lưu.”

Theo Hotaling, ống dẫn lưu, được đưa vào trong quá trình phẫu thuật, cung cấp thông khí và dẫn lưu , nó giúp ngăn ngừa dịch tụ lại ở trong tai. Mặc dù cần phải gây mê, nhưng toàn bộ quá trình chỉ khoảng 15 phút. Ông nói, cái ống thường được đặt trong sáu tháng đến một năm, và thường là tự sút ra.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Loyola University Health System)

[Trở về]

Các tin khác