Bấm vào hình để xem kích thước thật

Probio có tác dụng bổ sung vi khuẩn có ích cho ruột

Ngày đăng:  30/07/2014

 
Lượt xem: 97755

Câu hỏi:

Chào bác sỹ. Bé nhà em được 3 tháng tuổi. Từ lúc mới sinh đến khi được 20 ngày tuổi e có cho bé đi điều trị vàng da ở viện nhi của tỉnh. Trong quá trình điều trị các bác sĩ có cho bé uống ybio 1 gói chia 2 lần/ ngày. Sau khi uống 2ngay liên tục bé ko đi ngoài nhiều như trước (trước đây mỗi ngày bé đi 5-6 lần). Cho đến bây giờ khi gần được 3tháng tuổi cháu rất hay bị táo bón. Em phải thụt cho bé bằng mật ong bé mới đi được. Tình trạng này kéo dài 1tháng nay. Kèm theo đó bé hay bị nôn trớ. E cho bé bú cả sữa mẹ và sữa bột Friso. Thời gian đầu bú thêm sữa bột bé đi ngoài đều đặn. E xin hỏi liệu bé nhà e có bị loạn khuẩn đường ruột ko và có phải điều trị gì ko? Bé có thể uống thêm nước rau luộc hoặc xào hay uống thêm nước hoa quả gì không ạ?

Trả lời:

Chào bạn.
 
 Probio có tác dụng bổ sung vi khuẩn có ích cho ruột, hỗ trợ tốt sự tiêu hóa lactose (có nhiều trong sữa), kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại. Uống Probio không gây loạn khuẩn đường ruột hay táo bón. Trẻ bú mẹ hoàn toàn thường ít bị táo bón hơn trẻ bú sữa công thức.
 
Ở lứa tuổi của bé bạn, nếu bé được bú đầy đủ thì đã cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bé. Bạn không cần cho trẻ uống nước rau hay nước trái cây. Bạn cần đảm bảo con bạn được bú đủ số lượng sữa theo nhu cầu của bé. Ngoài ra bạn nên uống nước nhiều, ăn thêm rau xanh, trái cây tươi.
 
Bạn cũng cần lưu ý cách pha sữa đúng tỉ lệ nước : sữa theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tránh pha sữa quá đặc sẽ làm trẻ thiếu nước dẫn đến táo bón. Táo bón cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh lý đường tiêu hóa, đặc biệt là khi có kèm theo các triệu chứng như nôn ói, chướng bụng, sốt...Nếu tình trạng táo bón kéo dài hoặc có kèm các triệu chứng khác bạn nên đưa trẻ đến khám tại cơ sở y tế.
 
Thân chào.

Trả lời bởi: BS.Huỳnh Thị Diễm Kiều - Khoa Hồi sức

[Trở về]

Các tin khác