Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bú sữa mẹ, bé đi tiêu phân lỏng nhiều lần trong ngày.

Ngày đăng:  12/08/2011

 
Lượt xem: 191223

Câu hỏi:

Kính thưa Bác sĩ, em có chuyện này muốn nhờ Bác sĩ giải đáp cho em!Em có con gần 4 tháng tuổi, (3 tháng 28 ngày), từ lúc sinh ra đến lúc bé 2 tháng tuổi bé ăn và ngủ, đi cầu bình thường, đúng 2 tháng tuổi em cho bé đi vacxin thi bé về bị sốt và khóc nhiều sau đó bị viên hô hấp trên (e cho bé đi khám) Bác sĩ cho em 3 ngày thuốc kháng sinh và hạ sốt về cho bé ống, sau đo hết e ra lấy tiếp 3 ngày nữa, sau khi uống thuốc bé bị táo bón, em đã mua sorbiton và men tiêu hóa sống cho bé uống, (e cho be uống một ngày) tình trang đã cải thiện hơn nhưng hai ngày hoặc ba ngày bé mới đi cầu phân màu vàng hoa cải, 3 tháng đầu bé tăng ký tốt lần lượt là 1,6kg, 1,4kg, và 1kg. khi bé tròn 3 tháng e cho bé đi uống vacxin rota virut 3 ngày sau khi về be không đi câu sang ngày thứ 4 bé đi cầu phân màu vàng hoa cải, nhưng từ đó đến 7 ngày tiếp theo bé đi cầu nhiều phân toàn nướcvà có chất nhày,màu xanh, có mùi hoi va chua đến ngày thứ 3 em ra Trung tâm chăm sóc bà mẹ trẻ em hỏi thì tư vấn viên o đây nói là bế uống vacxin rota virut nên đi cầu mấy là bính thường đó là tác dụng phụ của vacxin,nhưng đã gần một tháng trôi qua mà be vẫn đi cầu, tuy đi không nhiều có ngày đi 1 lần, 4 lần có ngày đi 6 lần và có ngày không đi, trong các ngày đi cầu lần đầu tiên phân có màu vàng có lẫn ít nước màu xanh, nhưng những lần sau toàn đi ra nước lẫn hạt phân màu vàng, có thêm một ít chất nhầy có mùi hôi và chua.Đến ngày 1/08/2011 này là đến ngày bé uống liều hai vacxin rota virut em có nên cho bé uống nữa không.và tháng thư 4 này be chỉ tăng khoảng 0,5kgEm rất mong Bác sĩ tư vấn cho em.Em xin chân thành cảm ơn! Nguyễn Mạnh Cường

Trả lời:

Chào bạn Cường

Bạn không nói với chúng tôi là con bạn hiện đang được nuôi theo chế độ dinh dưỡng gì? Nếu nuôi theo sữa mẹ thì như vậy là rất tốt, bé lên cân tốt và bạn cũng nên nhớ rằng khi trẻ càng lớn sự lên cân của trẻ sẽ giảm dần, 1 tháng lên đến 0,5kg là rất tốt. Còn vấn đề đi tiêu lỏng của con bạn, theo tôi thì không có gì quan ngại lắm. Nếu bé bú sữa mẹ, cháu có thể đi phân lỏng  hoa cà hoa cải, bé không sốt, không sụt cân, tiêu không máu và số lần đi tiêu dưới 3 lần trong ngày.

Trường hợp phân nhày nhiều hoặc đi trên 3 lần trong ngày, bạn đưa cháu bé đến bệnh viện chúng tôi để được khám, tư vấn và làm xét nghiệm phân kiểm tra.

Cám ơn bạn đã tin tưởng chúng tôi. Thân mến.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thanh Hương - TK.Dịch vụ 2

[Trở về]

Các tin khác