Bấm vào hình để xem kích thước thật

Lễ khánh thành hệ thống thu gom và xử lý nước thải Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ngày đăng:  30/09/2013

 
Lượt xem: 10488

Sáng ngày 26/9 vừa qua tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã diễn ra lễ khánh thành và chính thức đi vào vận hành hệ thống thu gom và xử lý nước thải. 

Sau quá trình thực hiện các thủ tục để triển khai dự án, ngày 01/08/2012 dự án đã chính thức khởi công. Dự án với tổng mức đầu tư 64 tỷ, trong đó phần xây lắp và thiết bị là 54 tỷ có quy mô xử lý 1200 m3/ngày. Dự án bao gồm hệ thống thu gom nước thải cho 1400 giường bệnh, phòng khám 5000 lượt/ngày trên diện tích 8,4 ha có địa hình với độ cao thấp khác nhau, tổng chiều dài hệ thống thu gom là 1970 m (gần 2 km) và một hệ thống xử lý nước thải tập trung bằng công nghệ tiên tiến nhất của Nhật bản là AAO và màng lọc MBR với hệ thống bể xử lý nước thải bằng vi sinh không có hóa chất gây ô nhiễm mô trường, và hệ thống điều hành hoàn toàn tự động, tiết kiệm năng lượng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, TS.BS Hà Mạnh Tuấn-Giám đốc bệnh viện đã nhấn mạnh “Việc hoàn thành công trình xử lý nước thải của bệnh viện là kết quả của sự chỉ đạo của UBND, SYT và các ban ngành có liên quan, từ sự nỗ lực của bệnh viện Nhi đồng 2, của các tư vấn và thi công (công ty AIC). Đó là minh chứng cho việc quan tâm của Đảng và Nhà nước về việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của nhân dân và quyết tâm phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, và tài nguyên.

Kết quả của công trình đã đem lại lợi ích hết sức thiết thực cho người dân đó là góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, đồng thời bảo vệ được môi trường không để lây lan mầm bệnh ra môi trường và cộng đồng. Mô hình xử lý  nước thải với công nghệ AAO và màng lọc MBR này với những đặc điểm ưu việt của nó cần được nhân rộng và triển khai để có thể đem lại môi trường an toàn cho toàn thể nhân dân thành phố Với hy vọng đến một thời điểm nào đó Việt Nam có thể làm chủ được công nghệ này giảm được chi phí và thời gian lắp đặt triển khai sẽ có nhiều bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh được lắp đặt hệ thống xử lý nước thải với công nghệ Việt Nam đạt chuẩn, góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ môi trường cho nhân dân”. 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác