Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa, tình thương; kết hợp khám sức khỏe miễn phí và tặng 300 phần quà cho trẻ em nghèo tại Tỉnh Bến Tre

Ngày đăng:  22/07/2023

 
Lượt xem: 1325

Nối tiếp truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc Việt Nam, những năm qua Đảng ủy, Ban Giám Đốc, viên chức và người lao động bệnh viện Nhi Đồng 2 luôn quan tâm công tác chăm lo cho các gia đình chính sách (thương binh, liệt sĩ) và công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc như: hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà nội trú cho các bé ở vùng cao, khám sức khỏe, cấp thuốc, phát quà miễn phí...

 

Theo đó, sáng ngày 22/7/2023 đoàn công tác từ thiện của bệnh viện Nhi Đồng 2 đã đã đến trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa, tình thương; kết hợp khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thới Thuận, huyện Bình Đại và xã Giao Thạnh huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

 

Đoàn công tác từ thiện của bệnh viện Nhi Đồng 2 gồm có:

  • TTƯT.BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng – Bí thư Đảng ủy, Giám Đốc bệnh viện;
  • BS.CK2 Lê Thị Minh Hồng – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc bệnh viện;
  • ThS Phạm Lâm Lạc Thư – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn vệnh viện;

Cùng một số lãnh đạo của các khoa/phòng, nhân viên của bệnh viện Nhi Đồng 2 và các mạnh thường quân.

 

Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông Võ Hoài Linh, con liệt sĩ có ba mất ở chiến trường Campuchia, thuộc xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú; và căn nhà tình thương cho gia đình Bà Trần Thị Kim Oanh, thuộc hộ nghèo của xã Thới Thuận, huyện Bình Đại.

 

Ngoài kinh phí triển khai xây dựng 02 căn nhà gần 150 triệu đồng, đoàn công tác từ thiện của bệnh viện Nhi Đồng 2 còn khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí và trao tặng 300 phần quà đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Nguồn kinh phí thực hiện do Công đoàn bệnh viện vận động toàn thể viên chức, người lao động của bệnh viện Nhi Đồng 2 và mạnh thường quân đóng góp.

 

 

Căn nhà của gia đình chị Trần Thị Kim Oanh trước khi được xây dựng

 

 

Đoàn công tác từ thiện của bệnh viện Nhi Đồng 2 gồm TTƯT.BSCK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám Đốc bệnh viện Nhi Đồng 2 - Trưởng đoàn cùng GS.TS.BS Ngô Minh Xuân, Chủ tịch hội đồng trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - Trưởng ban liên lạc hội đồng hương huyện Bình Đại và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình bà Trần Thị Kim Oanh.

 

 

Ông Huỳnh Văn Mai - Huyện Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Đại tặng thư cảm ơn cho đoàn

 

 

 

 

 

Căn nhà của gia đình ông Võ Hoài Linh trước khi được xây dựng

 

 

 Căn nhà của gia đình ông Võ Hoài Linh sau khi hoàn thiện. Đoàn công tác từ thiện của bệnh viện Nhi Đồng 2 và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

 

 

 

 

Ông Võ Văn Tiền - Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Giao Thạnh tặng thư cảm ơn cho đoàn

           

Trên đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc về vật chất, tinh thần cho các đối tượng khó khăn, chính sách. Đồng thời, cũng là nguồn động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần, giúp các gia đình cải thiện chỗ ở, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Một số hình ảnh khám sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xa Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre:

 

 

 

Các bé thiếu nhi được các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 thăm khám...

 

 

và cấp phát thuốc.

 

 

Đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện Nhi Đồng 2 chụp ảnh lưu niệm sau khi tham gia chương trình khám sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

 

Đăng bởi: Bệnh viện Nhi Đồng 2

[Trở về]

Các tin khác