Bấm vào hình để xem kích thước thật

Một số hoạt động phong trào chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày đăng:  14/03/2012

 
Lượt xem: 10338

Kỷ niệm 102 năm ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3, công đoàn ngành Y tế tổ chức hội thi tái hiện lịch sử người nữ anh hùng dân tộc qua các thời kỳ: Phong Kiến, chống Pháp, chống Mỹ tại bệnh viện Cấp Cứu Trưng Vương.

Vào ngày 6/3 từ 7 giờ sáng tại bệnh viện cấp cứu Trưng Vương công đoàn ngành đã tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm người nữ anh hùng Hai bà Trưng đã chống quân Hán lập ra một quốc gia đóng đô tại Mê Linh. Sau buổi lễ dâng hương là phần thi tái hiện lịch sử nữ anh hùng dân tộc của các đội, bệnh viện Nhi Đồng 2 diễn trích đoạn hình ảnh Thái Hậu Dương Vân Nga, một người nữ anh hùng đã hy sinh việc nối dõi dòng tộc để đưa Thập Đạo tướng quân Lê Hoàn lên ngôi vua để chống giặc phong kiến phương bắc, thống nhất đất nước.

 

Và cũng trong đợt này, ngày 8/3 công đoàn bệnh viện đã tổ chức hội thi nấu ăn chuyên đề “ Cuốn”, với sự tham dự từ 40 tổ công đoàn, mỗi đội gồm 1 nam và 1 nữ. Với chủ đề đơn giản “ Cuốn”, nhưng các đội đã thể hiện tài nghệ khéo léo từ nội dung đến hình thức vô cùng phong phú và đa dạng. Qua đó ta thấy nhân viên ngành y không chỉ biết khám bệnh, tiêm thuốc, mà khi về nhà cũng là những bà, những ông nội tướng trong gia đình thật đảm đang và khéo léo….

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: BCH.Công đoàn

[Trở về]

Các tin khác