Bấm vào hình để xem kích thước thật

Ói sau khi ăn no ở trẻ 36 tháng tuổi

Ngày đăng:  27/10/2011

 
Lượt xem: 10422

Câu hỏi:

Con gái tôi được 36 tháng ,cân nặng 13,2kg cao 90cm .từ nhỏ cháu thường ói sau khi ăn và uống sữa (thường là những lần ăn no thí hay ói hơn) đến giờ cũng vẫn bị tình trạng ói sau khi ăn no, tôi thấy 5,6 tháng mà con toi không thấy tăng cân trong khi vẫn ăn đầy đủ các loại thức ăn từ trước tới giờ,tôi coi theo biểu đồ tăng trưởng của bé gái thì thấy ở tuổi đó thì cân nặng trên 14kg .xin bác sĩ cho biết con tôi có bị suy dinh dưỡng không ? xin bác sĩ cho tôi câu trả lời và lời khuyên .trân thành cám ơn ! Van

Trả lời:

Chào bạn,

Con gái bạn 36 tháng, nặng 13,2kg thì theo tiêu chuẩn đánh giá chau hơi bị thiếu cân, tuy chưa đến mức suy dinh dưỡng nhưng đây cũng là điều báo động cho bạn nhất là 5-6 tháng gần đây con bạn không tăng cân. Cháu hay ói từ nhỏ có thể cháu bi6 bệnh trào ngược dạ dày thực quản, bệnh này làm cho tre hay ói và sau ói dễ làm viêm bỏng  thực quản gây cảm giác ăn uống không ngon và điều đặc biệt là đối với những trẻ này chúng ta phải cho ăn từ từ, chia các cử ăn thành từng cử nhỏ, tránh cho ăn một lần quá no sẽ làm bé dễ ói.

Tuy nhiên vì đã 5-6 tháng nay cháu không lên cân nên chị cũng cần đưa cháu đến bệnh viện để chúng tôi kiểm tra cho cháu một cách toàn diện nhằm phát hiện sớm các bệnh tật khác có thể ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của cháu và sẽ tham vấn cho chị những lời khuyên thích hợp nhất.

Thân mến.

Trả lời bởi: BS.CK2.Nguyễn Thanh Hương - TK.Dịch vụ 2

[Trở về]

Các tin khác