Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tật u cơ ức đòn chũm ở trẻ.

Ngày đăng:  13/11/2008

 
Lượt xem: 8775

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Con tôi hiện được 2 tháng tuồi, lúc cháu khoảng 28 ngày tôi phát hiện cổ cháu có khối u bênh phải và đến Bệnh viện nhi đồng 1 chẩn đoán cháu bị bệnh vẹo cổ và điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu. Hiện tại tôi đang ở An Giang và định lên ở nhờ nhà bà con để đang ký tập vật lý trị liệu cho cháu mỗi ngày, vì ở nhà cháu rất khó ngủ nên tập rất khó khăn, mỗi lần tập cháu đều khóc rất to. Mặt khác, nhà bà con tôi ở tận quận 7 nên điều kiện đến Nhi đồng 1 tập cho cháu rất khó khăn.

Không biết tại bệnh viện có cho đăng ký tập ngoài giờ không? nếu có thì có thể liên hệ bằng cách nào (có phài điện thoại đăng ký hẹn trước hay không? số điện thoại liên lạc). Hoặc tôi có thể đăng ký tập cho cháu mỗi ngày trong giờ hành chính được không?

Hiện tôi rất lo cho bệnh của cháu, rất mong sớm nhận được sự tư vần của các bác sĩ.

xin chân thành cám ơn!

 

Người hỏi: huonguyen2411@yahoo.com.vn

Trả lời:

Trả lời :

Chào chị Kim Hường.

Theo trình bày của chị thì con chị bị tật u cơ ức đòn chũm  , nếu phát hiện trễ hoặc điều trị không đúng , khối u cơ sẽ càng ngày càng co cứng khiến cho trẻ bị vẹo cổ.Việc điều trị  sớm bằng phương pháp tập Vật Lý Trị Liệu sẽ cho kết quả khả quan nhưng cần có sự hợp tác của gia đình trong vấn đề sửa tư thế đúng tại nhà.Việc điều trị cần thời gian dài và quan trọng nhứt trong 3 tháng đầu tiên.

 Chị có thể đến khoa Vật Lý Trị Liệu trong giờ hành chánh ( trừ thứ 7 và chủ nhựt) để được hướng dẫn tập luyện tại nhà, vì chị ở xa nên chúng tôi sẽ hẹn tập cho bé mỗi ngày trong vòng 1 tuần để chị nắm hết các bài tập và sau đó chúng tôi hẹn đến tái khám 1lần/tháng .Để biết thêm chi tiết về tật này và các bài tập chị có thể vào trang web của bệnh viện Nhi Đồng 2 , mục Giáo dục sức khỏe ngày 10/12/2007 để biết thêm chi tiết.Chào chị .Chân thành cám ơn chị.

Số điện thoại của bệnh viện: 8295723 xin số 8246 ( của khoa Vật Lý Trị Liệu )

Trả lời bởi: CN.VLTL. Lê Thị Đào

[Trở về]

Các tin khác