Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bé 4,5 tuổi nói không rõ và không sờ thấy tinh hoàn 1 bên

Ngày đăng:  05/05/2015

 
Lượt xem: 17449

Câu hỏi:

Kính chào bác sỹ.Bác sỹ ơi cho em hỏi con của em nay được 4.5 tuổi nhưng nói chưa rõ,em có đi khám nội soi tai mủi họng nhưng vẫn bình thường.bé vãn nghe gọi và hiểu biết bình thường,vậy bé có bị làm sao không ạ.Và cũng là bé chỉ có tinh hoàn từ lúc mới sanh tới giờ nhưng vẫn thấy hai bên đều nhau nhưng sờ vào thì chỉ có một bên phải thôi còn bên kia không có,rất mong bác sỹ giúp em với,em cảm ơn nhiều,chúc bác sỹ vui khỏe.

Trả lời:

Chị Hạ thân mến,
Con chị 4,5 tuổi vẫn chưa nói rõ thì có 2 khả năng:
1.Bé có dây dính thắng lưỡi bẩm sinh làm ảnh hưởng tối vấn đề phát âm của bé. Bệnh này cần khám ở phòng khám ngoại số 7 hoặc khám tai mũi họng để có chẩn đoán chính xác.
2.Bé có chậm nói liên quan yếu tố thần kinh-tâm lý, vấn đề này cần khám khoa tâm lý và nội thần kinh.
Về vấn đề bé chỉ có 1 tinh hoàn, chúng tôi không biết rõ hoặc là bé chỉ có tinh hoàn ẩn (tinh hoàn nằm ở vùng ống bẹn) hoặc là tinh hoàn nằm ở ổ bụng. Vấn đề này cũng sẽ phải khám ngoại phòng số 7.
 
Do đó, chúng tôi cho rằng chị nên đứa bé đến bệnh viện Nhi Đồng 2, mua phiếu khám ngoại phòng số 7 để được các bác sĩ ngoại khám lại và tầm soát 2 chứng bệnh kể trên 1 cách toàn diện. Từ đó, mới đưa ra được phương thức điều trị tối ưu cho bé.

Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại

[Trở về]

Các tin khác