Bấm vào hình để xem kích thước thật

VIÊM MŨI DỊ ỨNG - VÙI DƯƠNG VẬT

Ngày đăng:  15/12/2008

 
Lượt xem: 8781

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Xin chào,
Gia đình tôi dự định đưa 2 cháu trai lên BV Nhi Đồng 2 khám tổng quát. Tuy nhiên, do chúng tôi ở xa nên tôi xin được tư vấn và giúp đỡ để cho các cháu đi khám được thuận lợi nhất:
1. Cháu Gia Khánh, 5 tuổi: khoảng 2 tháng nay cháu thường xuyên bị hắt hơi mỗi khi bị lạnh, giống như tình trạng viêm mũi dị ứng.
2. Cháu Gia Huy, 3 tuổi:
- Mỗi khi bị muỗi đốt , chỗ bị đốt sưng đỏ lên, cháu gãi và bị nhiễm trùng.
- bao quy đầu: nhiều lúc chim của cháu chỉ toàn da, chỉ lúc ngủ dậy hoặc lúc đái mới thấy chim

Kính mong các BS chỉ cho GD biết các cháu phòng khám cụ thể để các cháu khám thuận lợi và đầy đủ nhất vì cháu ở xa.
Trân trọng cảm ơn!
Hạnh

Người hỏi: hanahpm@gmail.com

Trả lời:

Trả lời :

1. Hắt hơi hay nhảy mũi là tình trạng phản ứng của cơ thể khi mũi bị kích thích nhằm tống bỏ vật lạ , mùi lạ và vi sinh vật ra khỏi cơ thể để bảo vệ cơ thể.

Hắt hơi có thể do nguyên nhân thông thường như hít phải vật lạ, khói ,bụi lẫn trong không khí thở hoặc mùi lạ,hơi hóa chất, hơi nóng , hơi lạnh,..,Và cũng có thể là triệu chứng của bệnh tật  như viêm mũi thông thường  (cảm cúm ) hoặc viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch, vẹo vách ngăn, viêm xoang ,... Đặc biệt cũng có trường hợp di ứng với thời tiết lạnh hoặc ánh nắng mặt trời tuy nhiên rất hiếm.

Trường hợp bé Gia Khánh , 5 tuổi thường xuyên  bị hắt hơi mỗi khi bị lạnh .Do không rõ là cháu có kèm theo triệu chứng khác như sổ mũi, ho, sốt và các yếu tố khác nữa hay không, nên không thể trả lời được cụ thể là cháu bị bệnh gì .Tuy nhiên nếu cháu hắt hơi kèm các triệu chứng trên thì có thể do cảm lạnh thông thường. Còn nếu cháu chỉ hắt hơi khi thời tiết lạnh thì đây cũng có thể là dấu hiệu của viêm mũi dị ứng. Chị nên cho cháu đến bệnh viện Nhi Đồng 2 để được các Bác sĩ tai mũi họng khám cụ thể và tư vấn đầy đủ hơn.

2. Với cháu Gia Huy, 3 tuổi: bệnh nhi có khả năng bị vùi dương vật. Tùy mức độ có thể mổ hay không. Chị nên cho bé đến khám chuyên khoa Thận niệu tại bệnh viện Nhi đồng 2 vào các giờ:

          + 13h thứ năm/ tuần (Phòng 11)

          + Hoặc khám theo yêu cầu vào sáng thứ năm,sáu/tuần (Phòng 12)

Thân mến.

Trả lời bởi: Bác sĩ Quách Ngọc Minh- BS.CK1. Ngô Tấn Vinh

[Trở về]

Các tin khác