Bấm vào hình để xem kích thước thật

BÉ BỊ HẸP BAO QUY ĐẦU

Ngày đăng:  02/08/2009

 
Lượt xem: 7963

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Bé được 11 tháng, đi khám tại BV nhi đồng 2, bác sỹ chuẩn đóan bị hẹp bao quy đầu và cho nong. khi về nhà bé đi tiểu nhiều hơn và rất nhiều lần trong ngày, nhất là buổi sáng sớm và chiều tối, có khi 5 phút một lần. Xin Bác Sỹ giải đáp giúp những thắc mắc sau: 1. Hẹp bao quy đầu có nguy hiểm không? chữa trị như thế nào? 2. Cháu đi tiểu như vậy có phải bị bệnh không? (cháu uống rất nhiều nước). Gia đình rất lo vì sợ cháu bị bệnh về thận. Mong nhận được sự tư vấn sớm. Cân thành cảm ơn.

Người hỏi: ĐINH THỊ HÀ UYÊN

Trả lời:

Trả lời :

Chị Uyên thân mến,

Ở trẻ dưới 3 tuổi có hiện tượng hẹp da qui đầu sinh lí không cần xử trí gì, trường hợp da qui đầu hẹp quá khít khiến cho trẻ không tiểu được hay tiểu khó thí bác sĩ cho nong nhẹ để việc đi tiểu dễ dàng hơn. Sau nong bé có thể đau đỏ vùng da qui đầu 2-3 ngày và đôi khi kích thích khiến bé tiểu ít hoặc tiểu nhiều hơn bình thường. Do đó sau nong nếu bé đi tiểu nhiều hơn 1 chút chị cũng không nên quá lo lắng.

Trẻ tiểu nhiều lần trong ngày có thể do nhiều nguyên nhân. Nếu trẻ uống nhiều nước, đặc biệt lúc trời lạnh, thì có thể tiểu nhiều lần. Tiểu nhiều cũng có thể là biểu hiện của 1 số bệnh khác như nhiễm trùng tiểu, đái tháo nhạt, … Chị nên cho bé đến bệnh viện khám để khoa nhi để được xác định nguyên nhân.

Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại BV.Nhi Đồng 2

[Trở về]

Các tin khác