Bấm vào hình để xem kích thước thật

THỊT DƯ CẠNH HẬU MÔN

Ngày đăng:  01/04/2009

 
Lượt xem: 74737

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Chào Bác Sĩ! Em có một bé gái năm nay được 16 tháng tuổi,từ nhỏ cho tới lớn cháu có một miếng thịt dư nằm giữa ( từ chim cho tới hậu môn),miếng thịt dư đó càng ngày càng lớn theo thời gian và độ tuổi của cháu,xin hỏi liệu cháu có phải phẩu thuật cắt bỏ,và gây mê có ảnh hưởng tới cháu?Rất mong sự hồi âm,thành thật cám ơn bác sĩ.

Người hỏi: NGUYỄN BẠCH DIỆU LIÊN

Trả lời:

Trả lời :

Chị Diệu Liên thân mến,
Theo mô tả của chị thì có thể bé bị thịt dư cạnh hậu môn, nguyên nhân đa số thường do bé bị bón, rặn nhiều khiến cho vùng da quanh hậu môn bị chun giãn và nhô ra ngoài. Về điều trị nếu cục thịt dư đó lớn và gây ảnh hưởng đến việc đi cầu và vệ sinh của bé thì nên phẫu thuật cắt bỏ. Bệnh này có thể mổ trong ngày (cháu sẽ được mổ và về trong ngày). Xin chị liên hệ với bệnh viện qua điện thọai 08.22103982 hoặc 08.38295723 (xin số 294) để được rõ hơn.
Nếu cục thịt dư còn nhỏ thì nên giải quyết nguyên nhân : tránh bé bị bón bằng các tăng cường thêm rau, uống thêm nước, đi cầu tránh cho bé ngồi bô lâu và bô ngồi quá nhỏ thì cục thịt dư sẽ dần nhỏ lại. Trường hợp cục thịt dư to nhanh hoặc bị viêm nhiễm (đỏ , đau vùng thịt dư) thì chị nên đưa bé tới phòng khám ngoại số 7 hoặc phòng tư vấn ngoại nhi số 12 để bác sĩ có hướng giải quyết thích hợp.

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại BV.NĐ2

[Trở về]

Các tin khác