Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuyển giao kỹ thuật “Phẫu thuật thông tim nhi” cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Ngày đăng:  18/12/2020

 
Lượt xem: 7083

Ngày 16/12-17/12/2020 vừa qua, đoàn công tác Bệnh viện Nhi Đồng 2 dẫn đầu là BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng-Giám đốc Bệnh viện đã có chuyến công tác chuyển giao kỹ thuật “Phẫu thuật thông tim nhi” cho bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Tham gia đoàn còn có BS.CK1 Lưu Thanh Bình-Phó phòng Chỉ Đạo Tuyến, BS.CK2 Nguyễn Minh Trí Việt-Trưởng khoa Tim mạch, BS.CK2 Phan Thành Thọ -khoa Tim Mạch, BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Thủy-Trưởng khoa Gây mê Hồi sức, ĐD Trần Văn Tuân-khoa Tim mạch

Trong thời gian công tác, ekip Bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiến hành hỗ trợ ekip Bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận về phẫu thuật thông tim can thiệp bằng kỹ thuật đóng dù còn ống động mạch cho 03 bệnh nhi dưới 24 tháng tuổi. Theo các Bác sĩ trong ekip phẫu thuật, các bệnh nhi đã được các bác sĩ phậu thuật can thiệp bít ống động mạch bằng dù. Thay vì phải mổ hở lồng ngực như trước đây, đội ngũ can thiệp thông tim nhi đã tiến hành can thiệp qua da, đưa Catheter qua động mạch và tĩnh mạch đùi, dùng dù để xử lý đóng các tổn thương, khuyết tật về cấu trúc tim cho trẻ. Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ hạn chế vấn đề xâm lấn, không phải trải qua giai đoạn hồi sức mất nhiều thời gian, đem lại kết quả điều trị tối đa đồng thời tối ưu về mặt thẩm mỹ.

Đây là một kỹ thuật mới lần đầu được các ekip của bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận triển khai ứng dụng và đã mang lại thành công. Thành quả này là kết quả một quá trình đào tạo liên tục của Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong đề án Bệnh viện vệ tinh đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận kể từ 2013 đến nay.

Mỗi năm Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đã cử các Bác sĩ đến học và thực hành tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng như Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã cử các chuyên gia tim mạch đến đào tạo tại bệnh viện đa khoa Ninh Thuận. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn công tác Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tham dự lễ tiếp nhận chuyển giao và thực hiện kỹ thuật thông tim cna thiệp nhi. BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng-Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 và BS.CK2 Thái Phương Phiên-Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận đã ký vào văn bản ghi nhớ với nội dung tiếp tục hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch nhi đồng thời tiếp tục cử chuyên gia phối hợp hỗ trợ khám sàng lọc, tầm soát các bệnh lý tim bẩm sinh tại Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận. 

Một số hình ảnh nổi bật:

 

 

 

 

 

 

 

BS.CK2 Thái Phương Phiên-Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận phát biểu tại buổi lễ ký kết

BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng-Giám Đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 phát biểu tại lễ ký kết

Lễ ký kết tiếp nhận chuyển giao và thực hiện kỹ thuật thông tim can thiệp nhi

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

Đăng bởi: Phòng Chỉ Đạo Tuyến

[Trở về]

Các tin khác