Bấm vào hình để xem kích thước thật

Virus Corona virus lây dễ dàng nhất khi bệnh nhân bị bệnh nặng nhất

Ngày đăng:  18/02/2020

 
Lượt xem: 3502

Các quan chức y tế Hoa Kỳ nói rằng : Corona virus lây nhất khi bệnh nhân ở đỉnh của bệnh của họ.

Tiến sĩ. Nancy Messonnier, giám đốc National Center for Immunization and Respiratory Diseases, nói trong buổi truyền thông ngắn hôm thứ sáu rằng dựa trên cái mà chúng ta biết hiện tại, chúng tôi tin rằng virus này lây truyền chủ yếu từ người sang người khi tiếp xúc gần, khoảng 6 feet ( khoảng 1.8 mét), qua giọt bắn hô hấp được tạo ra khi người nhiễm ho hoặc nhảy mũi .

Người được cho là lây nhất khi họ có triệu chứng bệnh nhất, đó là khi họ bệnh nặng nhất.”

Cô nói thêm một số lây có thể xảy ra bằng cách sờ vào các bề mặt (mặt phẳng) bị nhiễm và sau đó lại sờ vào mắt, mũi và miệng.” Nhưng hãy nhớ rằng, chúng ta tin rằng virus không tồn tại lâu trên bề mặt. Một số lây có thể xảy ra trước khi người bệnh có triệu chứng. Có vài báo cáo về vấn đề này với corona virus mới, và nó phù hợp với cái mà chúng ta biết về những virus hô hấp khác, bao gồm cúm mùa. Nhưng bây giờ, chúng ta không tin rằng hai phương thức cuối của truyền bệnh là động cơ  chính của lây lan.

Messonnier cũng thêm rằng Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đã thực hiện một chiến lược mới với mục đích là ngăn chặn bất kỳ sự lây lan tiềm tàng nào của Corona virus ở trên nước Hoa Kỳ.

Cô nói “ CDC bắt đầu làm việc với 5 phòng xét nghiệm công lập trên toàn Hoa Kỳ để khai thác khả năng  của họ để thực hiện giám sát cúm liên quan đến cộng đồng, vì vậy, chúng ta có thể bắt đầu thử nghiệm với triệu chứng giống cúm cho corona virus mới.

Cô nói: mẫu của bệnh giống như cúm mà cho kết quả âm tính với cúm thì sau đó sẽ được kiểm tra tiếp tìm corona virus.“  Cô giải thích rằng đây là bước thêm vào của chúng tôi mà nó sẽ giúp chúng tôi phát hiện nếu và khi virus này đang lây nhiễm trong cộng đồng,

Ngay khi các quan chức y tế Hoa Kỳ phát minh những cách để cố gắng làm ngưng lây truyền của corona virus ở đất nước này, thì các quan chức y tế Trung Quốc nói hôm thứ sáu rằng các trường hợp corona virus ở đất nước đó tiếp tục tăng, gần 64.000 trường hợp với gần 1.400 tử vọng.

Theo tờ New York Times báo cáo trong lần đầu tiên, thì số nhân viên y tế bị nhiễm virus đã báo cáo hôm thứ sáu là 1.700 bệnh được xác định và 6 trường hợp tử vong.

Messonnier nói : “ Đây là mối quan ngại và phù hợp với cái mà CDC biết từ kinh nghiệm của chúng tôi về SARS và MERS, mà chúng ta thấy sự lây truyền có thể lan rộng trong các cơ sở y tế nếu thực hành kiểm soát nhiễm trùng không được tuân theo cẩn thận.

Trong lúc đó, hai trường hơp mới được xác định ở Hoa Kỳ tuần này, đưa con số nhiễm từ 13 lên 15.

Cả hai trường họp đều có liên quan đến các bệnh nhân nằm trong số hàng trăm người tản cư từ tỉnh Hubei -Hồ Bắc, Trung Quốc, tâm điểm của dịch..

CDC Hoa Kỳ nói trong thông báo rằng trường hợp mới nhất, được thông báo hôm Thứ Năm, “là trong số một nhóm người theo yêu cầu cách ly của liên bang tại JBSA-Lackland, Texas bởi vì họ trở về Hoa Kỳ từ chuyến bay do Bộ Ngoại giao thuê đến Hoa Kỳ ngày 7 tháng 2 năm 2020.

Cơ quan này nói: “ Cá nhân này hiện đang được cách ly và nhận chăm sóc y tế tại bệnh viện được chỉ định gần đó.”

CDC thêm vào kiểm tra tất cả các dân trở về thì vẫn đang thực hiện, và” sẽ có khả năng có thêm những trường hợp dương tính trong những ngày tới và những tuần tới.”

Cơ quan này cũng nói thêm rằng” trong khi 195 người đã được ra khỏi cách ly ngày hôm qua, thì có hơn 600 người trở về trên chuyến bay từ Vũ Hán vẫn còn đang dưới sự kiểm dịch liên bang.

Associated Press  nói mọi thứ thậm chí xấu đi với người Mỹ trên tàu du lịch mang tên Diamond Princess, mà bây giờ đang bị cách ly ở cảng Yokohama. Bốn mươi bốn trường hợp mới được báo cáo ở đó vào hôm Thứ Năm, Bây giờ đã có 218 trường hợp ở trên tàu được báo cáo, và ít nhất là trong số đó có 23 người Mỹ.

Nhân viên CDC đang làm việc với Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán ở Nhật đẻ tìm phương án cho những người Mỹ mà đã được ra khỏi tàu Diamond Princess. Chúng ta lo ngại rằng số liệu từ Nhật cho thấy có nguy cơ cao trong số những người trên tàu, và do đó sự an toàn cho họ là cực kỳ quan trọng.”

Chỉ tuần rồi, một người đàn ông 60 tuổi, sống ở Vũ Hán- Trung Quốc, là công dân Mỹ đầu tiên tử vong do corona virus.

Người đàn ông này không được tiết lộ tên, tử vong tuần rồi tại bệnh viện  Jinyintian, Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Trung Quốc nói hôm thứ bảy.

Đầu tháng này, Hoa Kỳ bắt đầu cấm bất kỳ người ngoại quốc nào gần đây có du lịch đến Trung Quốc. Công dân Hoa Kỳ gần đây có du lịch đến tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ở Vũ Hán, tâm điểm của dịch, sẽ được cách ly 14 ngày, Những công dân Hoa Kỳ gần đây có du lịch đến bất kỳ vùng nào của Trung Quốc sẽ phải kiểm tra sức khỏe và chủ động cách ly 14 ngày.

Lệnh cấm tạm thời áp dụng cho người nước ngoài, ngoại lệ những người thân của công dân và những thường trú nhân vĩnh viễn.

WHO đã công bố dịch corona virus mới là khẩn cấp sức khỏe cộng đồng quốc tế.

Các chuyên gia sợ rằng dịch sẽ trở thành đại dịch, nơi mà có nhiều ổ dịch xảy ra trên hơn một châu lục.

Đăng bởi: ĐD Kim Liên (theo U.S. Centers for Disease Control and Prevention; The New York Times; Associated Press)

[Trở về]

Các tin khác