Bấm vào hình để xem kích thước thật

CHẢY MÁU KHI ĐI TIÊU DO NỨT HẬU MÔN?

Ngày đăng:  08/12/2009

 
Lượt xem: 7241

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Thưa bác sĩ,
Con tôi đi cầu rất khó, thường hay bị chảy máu sau khi đi tiêu. Tôi có đưa cháu đến khám tại bệnh viện và bác sĩ chẩn đoán là bé bị bứt hậu môn. Tôi rất lo lắng không biết bệnh này có ảnh hưởng gì bé không, xin các bác sĩ tư vấn giúp. Cám ơn

 

 

Người hỏi: TRỊNH KIM THOA

Trả lời:

Trả lời :

Chị Thoa thân mến,

Con chị được chẩn đoán nứt hậu môn nên gây chảy máu khi đi tiêu. Đây là những vết nứt xung quanh vùng hậu môn của bé, nếu không nhìn kỹ rất khó thấy do các vết nứt thường lẫn vào các nếp nhăn da vùng hậu môn.Bệnh thường gặp ở những trẻ bị bón, ít uống nước, đi tiêu hay rặn hay ngồi bô lâu.Đôi lúc động tác lau chùi mạnh cho bé khi thay tã cũng có thể gây nứt hậu môn.

 Đa số nứt hậu môn không gây nguy hiểm, nếu chống bón tốt(uống nhiều nước, ăn trái cây luôn xác, rau...), tập thói quen đi cầu đúng giờ và không ngồi lâu, có thể bôi thêm các thuốc kem vaseline làm mềm da vùng hậu để trẻ dễ đi cầu thì bệnh sẽ tự thuyên giảm trong vài ngày đến vài tuần.

Nếu bé vẫn còn chảy máu sau khi đã chống bón tích cực thì chị nên đưa bé khám lại để tầm soát những nguyên nhân khác nếu có.

 

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa ngoại BV.Nhi Đồng 2

[Trở về]

Các tin khác