Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh lõm ngực có điều trị được không?

Ngày đăng:  29/12/2009

 
Lượt xem: 6920

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Thưa bác sĩ,
Con tôi năm nay 7 tuổi, bé bị lõm ngực khá sâu rất mất thẩm mỹ.  Xin hỏi bệnh này bệnh viện có điều trị được không và chi phí bao nhiêu?

Người hỏi: Huỳnh Văn Thịnh

Trả lời:

Trả lời :

Anh Thịnh thân mến,
Bệnh lõm ngực bẩm sinh là một loại bệnh gây biến dạng lồng ngực do sự phát triển bất thường của một số xương sườn và xương ức làm cho lồng ngực bị lõm vào. Xương ức bị ảnh hưởng nhiều nhất, không còn ở vị trí bình thường mà một phần thường là phía dưới mũi ức bị lõm vào trong. Cơ chế bệnh sinh là do tăng sản quá mức các sụn sườn trong quá trình phát triển của trẻ đẩy xương ức lõm vào trong lồng ngực. Trước đây việc điều trị lõm ngực rất phức tạp và thường áp dụng cho tuổi khá lớn. Hiện nay, với việc ứng dụng kỹ thuật điều trị mới (phẫu thuật Nuss) việc điều trị lõm ngực đã đơn giản hơn với ý tưởng là dùng 1 thanh kim loại luồn qua lồng ngực để nâng phần ngực lõm lên.
Con của anh được 7 tuổi là tuổi có thể phẫu thuật được. Tuy nhiên, anh phải đưa bé đến khám để được các bác sĩ chẩn đoán và tư vấn kỹ hơn vào chiều thứ ba hàng tuần lúc 13g phòng khám chỉnh hình số 3.

Trả lời bởi: Bs Trương Anh Mậu, khoa ngọai bệnh viện Nhi đồng 2

[Trở về]

Các tin khác