Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bầm da bìu sau mổ nước màng tinh hoàn?

Ngày đăng:  05/01/2010

 
Lượt xem: 6999

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Con tôi mổ nước màng tinh hoàn trái cách đây 2 ngày. Sau mổ tuôi thấy bìu bé vẫn còn hơi to( có nhỏ hơn so với trước mổ) và da bìu bé bị thâm đỏ. Bé vẫn chơi và ăn bình thường nhưng tôi lo quá, không biết làm sao mà nhà ở xa nên nhờ bác sĩ tư vấn giúp. Cám ơn bác sĩ.

 

 

Người hỏi: Trần Tú Thanh

Trả lời:

Trả lời :

 

Chị Thanh thân mến,


Nước màng tinh hoàn là 1 bệnh lý bẩm sinh do còn tồn tại 1 ống nhỏ thông giữa ổ bụng và bìu của bé khiến nước trong ổ bụng xuống làm bìu bé căng ra.  Quá trình phẫu thuật là cột và cắt ống này khiến cho sự lưu thông nước không còn.

 

Tuy nhiên có những trường hợp bìu bé chứa quá nhiều nước, khi phẫu thuật thoát nước ra thì 1 phần nước và máu chạy xuống bìu  nên sau mổ có hiện tượng bìu vẫn còn hơi to và vài trường hợp có vết bầm ở da bìu như chị mô tả. Nước và máu sẽ tự hấp thu hết sau vài ngày đến 1 tuần nên chị không cần phải lo lắng. Bé vẫn chơi và ăn uống bình thường chứng tỏ là bé vẫn khỏe, vết mổ không gây đau thêm cho bé. Chị có thể mua thêm thuốc tan máu bầm alphachymotrypsin 1viênx2lần/ngày cho bé uống thêm trong 3 ngày để giúp quá trình tiêu máu diễn ra nhanh hơn.


Chào chị và chúc bé mạnh khỏe.

 

Trả lời bởi: Bs Trương Anh Mậu, khoa ngọai bệnh viện Nhi đồng 2

[Trở về]

Các tin khác