Bấm vào hình để xem kích thước thật

THỜI GIAN ĐIỀU TRỊ NGỰC LỎM

Ngày đăng:  25/01/2010

 
Lượt xem: 7390

Câu hỏi:

 

Cậu hỏi :

Chúng tôi ở Đà Lạt có cháu gái 11 tuổi bị lõm ngực bẩm sinh. Nhân đọc trang web của quý bệnh viện đã phẫu thuật cho chứng tật này. Vì thế chúng tôi xin quý bệnh viện vui lòng cho chúng tôi biết các thông tin sau:
-Điều trị bệnh này có tốn nhiều thời gian không?
-Chi phí bao nhiêu nếu áp dụng phương pháp của tác giả Nuss?
Chúng tôi rất mong nhận được sự trả lời của bệnh viện để chuẩn bị tốt nhất về tinh thần lẫn tài chính trước khi đưa cháu xuống bệnh viện Nhi Đồng 2 để được tư vấn trực tiếp . Chúng tôi xin cám ơn

Người hỏi: Thanh Điệp

Trả lời:

Trả lời :

Anh Điệp thân mến,
Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiến hành mổ lõm ngực cho các bé bị dị tật này với tuổi nhỏ nhất là 6 tuổi nên cháu gái anh 11 tuổi là hoàn toàn mổ được nếu đúng bé bị lõm ngực. Thời gian nằm viện nếu không có gì đặc biệt là khoảng 1 tuần. Chi phí mổ thì ngoài bảo hiểm của cháu (có giấy chuyển viện) thì thân nhân phải tự túc mua thêm thanh dụng cụ chuyên dùng nâng ngực lõm giá khoảng 700-900 USD tùy thời điểm. Tuy nhiên, tật ngực lõm không phải là một bệnh mổ khẩn cấp, nên chị có thể đợi dịp hè hoặc sau tết để  làm thủ tục mổ cho bé.  Khi nhập viện, bé sẽ được làm các xét nghiệm khác chuẩn bị trước mổ như CTScan ngực, đo điện tim, đo chức năng hô hấp, chức năng đông máu...Do đó, chị nên gửi cho chúng tôi 2 tấm hình chụp thẳng và nghiêng vùng ngực lõm của bé để chúng tôi có quyết định ban đầu bé bị dạng ngực lõm nào, có phẫu thuật được không để tránh mất thời gian di chuyển của thân nhân.
Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, khoa bỏng-CTCH bệnh viện NĐ2

[Trở về]

Các tin khác