Bấm vào hình để xem kích thước thật

Con bạn có đang sử dụng ma túy?

Ngày đăng:  01/05/2017

 
Lượt xem: 6146

Tâm trạng dao động và thay đổi bất thình lình hành vi có thể là một phần bình thường của sự phát triển, thường bắt đầu ở những năm giữa cuộc đời. Nhưng chúng cũng có thể báo hiệu sử dụng chất kích thích.

 

Chúng nằm trong số những dấu hiệu mà cha mẹ nên để ý xem liệu rằng chúng được lo ngại rằng con của họ có thể đang dùng thuốc gây nghiện.

Những dấu hiệu khác bao gồm thay đổi bất thình lình mối quan hệ của trẻ với gia đình và bạn bè. Đứa trẻ có thể ngừng quan tâm về bản thân chúng  trông như thế nào. Cha mẹ có thể chú ý những thay đổi trong những thói quen cá nhân, như là luôn luôn khóa cửa phòng ngủ hoặc đi ra ngoài mỗi tối. Tiền và những đồ vật có giá trị- hoặc là thuốc của riêng Bạn- có thể bắt đầu biến mất khỏi nhà Bạn. Trẻ có thể bắt đầu có vấn đề ở trường hoặc ở nới làm việc.

Sử dụng ma túy cũng có thể gây ra những dấu hiệu về thể chất, từ việc chảy nước mũi liên tục đến trầm cảm, đến sự thay đổi cân nặng một cách rõ rệt.

Nếu Bạn nghĩ là con Bạn có thể đang sử dụng ma túy, Bạn nên:

  • Giám sát chặt chẽ hành vi và hoạt động của đứa trẻ.
  • Đưa ra giới hạn thời gian gò bó hơn, với kết quả rõ ràng cho việc không tuẩn thủ quy định ở nhà.
  • Hãy nói chuyện và lắng nghe con của Bạn một cách bình tĩnh.

Và hãy nhớ rằng Bạn không có làm việc này một mình. Bạn hãy nhận sự hỗ trợ và giúp đỡ bên ngoài nếu Bạn cần nó. Một nguồn hỗ trợ nữa có thể là bác sĩ gia đình Bạn hoặc là Bác sĩ nhi khoa của con Bạn.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Drugfree.org)

[Trở về]

Các tin khác