Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chuẩn bị để gây mê: 5 điều Bạn nên biết

Ngày đăng:  09/04/2017

 
Lượt xem: 9498

Nếu Bạn có cuộc mổ trong dự tính, đừng đợi đến phút cuối cùng rồi mới bắt đầu chuẩn bị, đặc biệt nếu Bạn cần phải gây mê.

Một số cách Bạn có thể làm để tránh những biến chứng là:

  • Hãy ngưng dùng những thuốc không cần thiết. Chỉ dùng những thuốc cần thiết, thuốc kê đơn còn hạn dùng đã được phê chuẩn. Nếu Bạn đã có hoặc đang có vấn đề với rượu hoặc thuốc nghiện, hãy nói với bác sĩ gây mê. Họ sẽ cân nhắc tương tác thuốc có khả năng xảy ra mà có thể ảnh hưởng đến an toàn của Bạn trong suốt và sau cuộc mổ.
  • Hãy dừng những bổ sung thảo dược. Ngưng dùng thuốc thay thế ít nhất 2 tuần trước phẫu thuật. Một số sản phẩm thảo dược có thể gây ra biến chứng trong suốt và sau cuộc mổ như là huyết áp cao hoặc là thấp một cách nguy hiểm.
  • Báo về tiền sử gia đình Bạn. Hãy nói với bác sĩ gây mê về bất kỳ biến chứng thường gặp trong gia đình Bạn, như là sốt ác tính hoặc phản ứng với các loại gây mê. Hãy hỏi các thành viên của gia đình về điều này nếu Bạn không chắc.  Sốt ác tính là phản ứng đe dọa mạng sống với một số thuốc được dùng để gây mê tổng quát.
  • Hãy cung cấp hồ sơ bệnh án của Bạn. Đề cập đến nó là quan trọng nếu Bạn đã từng có phản ứng (như là buồn nôn hoặc nôn) với thuốc gây mê. Cũng phải bảo đảm là Bạn ghi ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nào như là tiểu đường, suyễn, hoặc dị ứng thuốc hoặc là với latex.
  • Hãy làm bài tập tại nhà. Hãy học hỏi về các loại gây mê sẽ được dùng cho cuộc mổ của Bạn, kể cả các tác dụng phụ có thể. Hãy tìm ra nếu bất kỳ có thể là dấu hiệu cần phải liên hệ với nhân viên y tế sau đó.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo American Association of Nurse Anesthetists)

[Trở về]

Các tin khác

Tắc ruột vì  14/01/2021