Bấm vào hình để xem kích thước thật

Những lí do để Bạn nên đi tiêm ngừa cúm

Ngày đăng:  29/12/2016

 
Lượt xem: 7404

Cúm có thể đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe của Bạn, nhưng Bạn có thể bảo vệ bản thân mình bằng cách tiêm ngừa cúm.

Kevin Harrod, Giáo sư khoa Y về gây mê và phẫu thuật của Đại học Alabama ở Birmingham nói rằng tiêm ngừa cúm có thể giảm được nguy cơ nhập viện và bệnh nặng do virus cúm được tiêm vào, giảm nguy cơ bị bệnh hoặc làm giảm độ nguy hiểm của nó. Vaccine cúm đặc biệt có ích cho trẻ em, người lớn tuổi, người có bệnh nền như bị bệnh tim, phụ nữ mang thai và sau mang thai. Theo CDC Hoa Kỳ (Centers for Disease Control and Prevention.-Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật)  thì có khoảng 970,000 người Mỹ nhập viện vì cúm trong năm 2014, và hơn 40 triệu người bị các bệnh có liên quan đến cúm.

Trong mùa cúm, gần 90% những trường hợp tử vong có liên quan đến cúm xảy ra ở người từ 65 tuổi trở lên.

Vaccine năm nay bảo vệ chống lại những virus cúm mà các chuyên gia dự báo là phổ biến nhất gồm 2 virus cúm A (H1N1 và H3N2) và virus cúm B lựa chọn.

Harrod nói trong bản tin rằng trong khi chích ngừa cúm giúp Bạn không bị cúm, thì nó cũng sẽ hạn chế thời gian kéo dài và độ nặng của bệnh và cung cấp cho Bạn một số bảo vệ chống lại nhiễm khuẩn trong tương lai ở những mùa kế tiếp.

Thậm chí khi vaccine ít phù hợp với chủng loại virus cúm được phát hiện thì nó cũng cho sự bảo vệ một phần.

Ông giải thích thêm” Hệ miễn dịch của một người có thể làm cho kháng thể vẫn nhận ra và bắt được virus cúm ngay cả khi chủng mới phối hợp ngoài dự đoán.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo University of Alabama at Birmingham)

[Trở về]

Các tin khác