Bấm vào hình để xem kích thước thật

Giúp trẻ quản lý bệnh mạn tính

Ngày đăng:  22/07/2016

 
Lượt xem: 5364

Đại học North Carolina khảo sát đưa ra kết luận rằng trẻ em tỉn là sức khỏe của chúng được người lớn kiểm soát hoặc ngẫu nhiên có thể sẽ không phát triển kỹ năng tự quản lý sức khỏe mà chúng sẽ cần như người lớn. Điều này có thể làm gia tăng nguy cơ gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

 

Nghiên cứu bao gồm 163 người trẻ, từ 6 đến 17 tuổi, tham gia một hội trại cho người trẻ có bịnh mạn tính. Các nhà nghiên cứu hỏi rằng liệu họ cảm thấy họ đã kiểm soát được sức khỏe của họ không. Các nhà nghiên cứu cũng đánh giá liệu rằng trẻ em có dùng thuốc như được yêu cầu hay không và sự sẵn sàng của chúng để chuyển tiếp qua chăm sóc người lớn chưa.

Cảm giác tự tin để xoay sở sức khỏe của họ và sự sẵn sàng để chuyển tiếp qua sự chăm sóc người lớn có khả năng chỉ ra rằng những người trẻ tin bác sĩ của họ xử lí theo cách tốt nhất cho lợi ích của họ. Điểm này làm họ nhiều khả năng tuân theo lời khuyên của bác sĩ.

Người đứng đầu nghiên cứu là Miranda van Tilburg, phó giáo sư của khoa Y tại university's Center for Functional GI and Motility Disorders

Theo Hội đồng sức khỏe quốc gia Hoa kỳ, có khoảng 8%  trẻ em Hoa Kỳ từ 5 đến 17 tuổi có ít nhất một bệnh mạn tính hoặc khuyết tật dựa trên báo cáo từ các cha mẹ, ví dụ như là hen suyễn, tiểu đường và động kinh.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng bằng cách đánh giá liệu rằng bệnh nhân trẻ có bệnh mạn tính cảm thấy họ kiểm soát được sức khỏe của họ, các bác sĩ có thể nhận diện được những vấn đề nguy cơ và tiến hành giúp chúng.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Preventing Chronic Disease)

[Trở về]

Các tin khác