Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vitamin D làm tăng chức năng tim

Ngày đăng:  05/04/2016

 
Lượt xem: 5435

Một nghiên cứu mới ở Anh cho thấy liều đều đặn Vitamin D3 có thể cải thiện chức năng tim ở bệnh nhân bị suy tim.

Tiến sĩ Klaus Witte, người đứng đầu nghiên cứu, từ trường Đại học Y khoa Leeds nói “ kết quả có thể làm sự khác biệt đáng kể để chăm sóc bệnh nhân suy tim. Đó là chứng cứ đầu tiên cho thấy Vitamin D3 có thể cải thiện chức năng tim của người bị yếu cơ tim- được biết đến như là suy tim.”

Nghiên cứu bao gồm 160 bệnh nhân đã đặt máy tạo nhịp và hoặc có nhận thuốc huyết áp như ức chế thụ thể ACE hoặc là chặn beta. Những người tham gia nghiên cứu hoặc là nhận vitamin D hoặc nhận giả dược một lần một ngày trong một năm.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng họ tránh sử dụng calcium- dựa vào bổ sung vitamin D, bởi vì calcium có thể gây ra vấn đề khác cho bệnh nhân suy tim.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng chức năng bơm của tim được cải thiện từ 26% lên 34% ở bệnh nhân dùng vitamin D, trong khi không có sự thay đổi ở những người dùng giả dược.

Nghiên cứu được báo cáo hôm thứ hai tại cuộc họp thường niên của American College of Cardiology ở Chicago. Nghiên cứu được báo cáo tại cuộc họp y khoa được xem như là sơ bộ cho đến khi được xuất bản trên một tờ báo bình duyệt.

Các nhà nghiên cứu đề nghị rằng sự cải thiện được thấy ở một số bệnh nhân dùng vitamin D có thể giảm nhu cầu của họ đối với máy phá rung có thể cấy ghép dưới da (Implantable cardioverter defibrillator- ICD). ICD là dụng cụ phát hiện vấn đề nhịp điệu tim nguy hiểm và phát ra một shock để giữ nhịp tim bình thường.

Witte nói trong bản tin của trường đại học rằng “ICD thì mắc tiền và có liên quan đến mổ xẻ. Nếu chúng ta có thể tránh cấy ICD chỉ ở ít bệnh nhân, sau đó thì là thúc đẩy cho bệnh nhân và hệ thống y tế như là toàn bộ.”

Tác giả nghiên cứu nói Suy tim ảnh hưởng khoảng 23 triệu người trên thế giới.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Leeds)

[Trở về]

Các tin khác