Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bệnh nhân ung thư chọn chết ở nhà thì sống được lâu hơn

Ngày đăng:  29/03/2016

 
Lượt xem: 5552

Theo một nghiên cứu lơn từ Nhật thì bệnh nhân chọn chết ở nhà sống long hơn những người chết ở bệnh viện.

Các tác giả của nghiên cứu nói rằng kết quả của nghiên cứu cho rằng bác sĩ không nên do dự cho phép bệnh nhân chết tại nhà để nhận được chăm sóc giảm nhẹ tại nhà.

Chăm sóc giảm nhẹ không cố gắng để chữa bệnh cho một người, nhưng nó thường được mô tả như là chăm sóc tiện nghi hoặc quản lý các triệu chứng.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết người ta muốn được chết ở nhà, nhưng có lo ngại liệu rằng chất lượng chăm sóc có được như ở bệnh viện không.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ  Jun Hamano, Đại học Tsukuba ở Nhật nói “bệnh nhân ung thư và gia đình có khuynh hướng lo ngại rằng chất lượng điều trị y tế được chăm sóc tại nhà  sẽ bị thấp hơn ở bệnh viên và như vậy thì sự sống còn lại sẽ ngắn hơn. Tuy nhiên, kết quả của chúng tôi - chết ở nhà  thực tế không có ảnh hưởng tiêu cực một chút nào đối với sự sống của bệnh nhân ung thư, và phần nào có thể có ảnh hưởng tích cực - có thể đề nghị rằng bệnh nhân và gia đình có thể chọn nơi để chết về khía cạnh người ta thích và giá trị của nó.”

Trong nghiên cứu, có 1600 bệnh nhân tử vong ở bệnh viện và gần 500 bệnh nhân tử vong tại nhà.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng bệnh nhân trải qua những ngày cuối đời tại nhà đã sống lâu hơn một cách đáng kể.

Kết quả của nghiên cứu được đăng trực tuyến trên ấn bản Cancer, Hội Ung thư Hoa kỳ xuất bản.

Hamano nói trong ấn bản rằng “bệnh nhân, gia đình  và bác sĩ nên đoan chắc một lần nữa rằng chăm sóc giảm nhẹ ở nhà tốt không làm ngắn đi cuộc sống của bệnh nhân, và thậm chí có thể sống lâu hơn.”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Cancer)

[Trở về]

Các tin khác