Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hướng dẫn mới về hoạt động tình dục sau nhiễm Zika(phần 1)

Ngày đăng:  26/03/2016

 
Lượt xem: 5070

Theo hướng dẫn sức khỏe liên bang được phát hành ngày thứ sáu thì đàn ông mà bị nhiễm virus Zika do muỗi mang bệnh không nên có hoạt động tình dục mà không có bao cao su trong sáu tháng.

Các quan chức của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật của Hoa kỳ (CDC) nói rằng nhiều trường hợp lây lan virus Zika – được nghĩ là gây nên dị tật bẩm sinh nghiêm trọng- qua hoạt động tình dục-đã được xác định ở Hoa kỳ.

Tiến sĩ Denise Jamieson, cùng đứng đầu của Pregnancy and Birth Defects Team của Đội phản ứng virus Zika của CDC, nói trong hội thảo tin tức buổi chiều rằng “ chứng cứ tăng lên hỗ trợ thêm về sự liên quan giữa virus Zika và microcephaly (bệnh đầu nhỏ), và có khả năng bị những vấn đề khác như là sẩy thai, tốc độ của các tình trạng này vẫn chưa được biết. Chúng tôi biết rằng có nguy cơ, nhưng quan trọng là nhớ rằng ngay cả ở những nơi phụ nữ lây lan Zika chủ động thì đang sanh những đứa trẻ khỏe mạnh.”

Mục đích của hướng dẫn mới nhất của CDC là để cung cấp cho các bác sĩ những lời khuyên tốt nhất có thể để chia sẻ với bệnh nhân của họ về kế hoạch mang thai và hoạt động tình dục. Tuy nhiên, họ dựa trên những bằng chứng tốt nhất cho đến hiện tại, và không trên định nghĩa được hiểu biết về Zika.

Zika là virus lây truyền qua muỗi bị bệnh mà nó gắn liền với hàng ngàn trường hợp- chủ yếu là ở Brazil – của một khiếm khuyết bẩm sinh được gọi là microcephaly. Bị microcephaly, đầu của trẻ mới được sanh ra nhỏ hơn bình thường, tiềm ẩn một tổn thương về thần kinh lâu dài.

CDC nói trong khi phần lớn các trường hợp đưa đến microcephaly có thể xảy ra qua bà mẹ nhiễm trong quá trình mang thai,một số ít các trường hợp lây truyền qua đường tình dục từ đàn ông với người bạn tình của họ.

Một nhóm do điều tra viên Alexandra Oster của CDC đứng đầu thêm rằng, cho tới 18 tháng 3, có 6 trường hợp đã xác định lây qua đường tình dục ở Hoa kỳ có liên quan với dịch này.”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo CDC Hoa kỳ)

[Trở về]

Các tin khác