Bấm vào hình để xem kích thước thật

FDA đề xuất cấm sử dụng gant y khoa có bột

Ngày đăng:  22/03/2016

 
Lượt xem: 5921

Cục quản lý thuốc và thực phẩm của Hoa kỳ (FDA) muốn cấm hầu hết gant y tế có bột, bởi vì loại gant này gây ra những nguy cơ về sức khỏe nghiêmt rọng cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Lệnh cấm đã được đề xuất, được thông báo hôm thứ hai, sẽ được áp dụng với gant phẫu thuật có bột, gant thăm khám bệnh nhân có bột và những bột có thể thấm hút để làm trơn gant phẫu thuật.

Tiến sĩ Jeffrey Shuren, giám đốc của Trung tâm dụng cụ và tia X của FDA nói trong bản tin rằng : Lệnh cấm này là để bảo vệ bệnh nhân và những nhân viên y tế chuyên nghiệp không bị nguy hiểm mà họ có thể thậm chí là không nhận thức được”. Chúng tôi thực hiện lệnh cấm rất nghiêm túc và chỉ hành động khi cảm thấy nó cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cơ quan này nói rằng bột đôi khi được thêm vào gant để dễ mang vào và tháo ra. Nhưng bột với cao su tự nhiên latex có thể chứa protein gây ra phản ứng dị ứng đưa đến những vấn đề về thở.

FDA nói và bột ở gant tổng hợp có thể đưa đến viêm đường thở và vết thương, cũng như là mô sẹo hình thành giữa cơ quan nội tại và mô sau phẫu thuật.

Nguy cơ tiếp xúc với gant bột có thể không loại bỏ được qua những nhãn cảnh báo mới, hoặc  những nhãn đã được cập nhật. vì vậy, FDA đã lựa chọn đề nghị cấm.

Dự luật đưa lên cổng thông tin điện tử  và phổ biến cho cộng đồng có ý kiến trong 90 ngày.

Theo cơ quan FDA, việc sử dụng gant đang giảm đi, hiện nay có nhiều lựa chọn đối với gant không bột .

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo FDA)

[Trở về]

Các tin khác