Bấm vào hình để xem kích thước thật

Chuẩn bị cho trẻ trước phẫu thuật

Ngày đăng:  21/12/2015

 
Lượt xem: 7251

Các chuyên gia nói rằng Cha mẹ có thể làm một số việc để chuẩn bị cho con của mình trước khi phẫu thuât.

Theo Tiến sĩ Dorothy Rocourt, nhà phẫu thuật nhi ở bệnh viện Penn State Hershey Children thì trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ, có thể bị sợ và lo âu khi bị tách ra khỏi cha mẹ và người thân. Trẻ cũng có khả năng hôi phục nhờ vào cảm giác của cha mẹ.

Rocourt nói trong bản tin của bệnh viện rằng “nếu cha mẹ lo lắng quá , trẻ em cũng lo lắng. Khi cha mẹ dễ chịu với những gì sắp xảy ra và họ gởi đi những tâm trạng, những cảm xúc của mình đến đứa trẻ qua các dịch vụ của nhà cung cấp (công nghệ thông tin-ND).

Một cách để làm giảm lo lắng là đứa trẻ có thông tin đầy đủ về cuộc phẫu thuật. Điều này bao gồm  sự giải thích của các bác sĩ nhi khoa về qui trình bằng cách mà những đứa trẻ nhỏ nhất có thể hiểu, như là qua những hoạt động chơi tương tác.

Ashley Kane, quản lý của chương trình  “Child Life Program” của bệnh viện nói trong bản tin rằng;” Cha mẹ có thể dùng những từ đơn giản để giúp trẻ hiểu tại sao chúng sẽ đến bệnh viện hoặc tại sao chúng cần phẫu thuật, Cha mẹ nên trung thực về việc sẽ đến bệnh viện và sẽ chịu phẫu thuật, và tình huống nên không bao giờ liên quan đến việc làm cái gì không tốt hoặc là trừng phạt”
.

Kane nói “Chúng tôi muốn bảo đảm rằng trẻ hiểu được các Bác si, Điều dưỡng, các nhân viên bệnh viện ở đó để giúp chúng khỏe hơn và không làm những thứ giống như người ta nói là đứa trẻ vào bệnh viện là khốn khổ hoặc là xấu.”

Cô đề nghị: trong lúc ở bệnh viện, các đồ vật như đồ chơi mà trẻ ưa thích, mền hoặc là ly có thể an ủi trẻ một cách đặc biệt. 

Kain nói thật sự là quan trọng để có những thứ quen thuộc cùng vói chúng khi chúng ở trong một môi trường khác và ở bên ngoài phòng của chúng.

Những biện pháp thêm vào là cần thiết khi trẻ có nhu cầu đặc biệt là phải phẫu thuật.

Rocourt nói: “Khi chúng ta đang hỗ trợ chúng trong phòng, chúng ta thực hiện gợi ý từ gia đình làm thế nào để nói vấn đề này với trẻ như vậy?

Theo bản tin, tại bệnh viện Penn State Hershey Children's, đối với những trẻ bị tự kỷ lớn hơn thì cha mẹ và người thân được cung cấp những tài liệu đọc, và những máy làm xao lãng đa giác quan (multi-sensory distraction machines) cung cấp nhạc nhẹ, tiếng nước chảy, ánh sáng nhiều màu sắc hoặc hình ảnh được thiết kế trên trần nhà khi những đứa trẻ nhỏ nhất tỉnh dậy sau gây mê.

Rocourt nói” Thật là có ích cho những trẻ bị tự kỷ bởi vì nó phần nào đặt chúng vào một lĩnh vực khác, một thế giới khác, nó đặt chúng trong vùng thoải mái.”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo Penn State Milton S. Hershey Medical Center)

[Trở về]

Các tin khác