Bấm vào hình để xem kích thước thật

FDA kêu gọi kiểm soát chặt hơn việc sử dụng Codein ở trẻ em

Ngày đăng:  15/12/2015

 
Lượt xem: 5250

Sau một ngày làm việc của Pulmonary-Allergy Drugs Advisory Committee and Drug Safety and Risk Management Advisory Committee của FDA (tam dịch Hội đồng tư vấn thuốc dị ứng - Phổi và Hôi đồng tư vấn quản lý an toàn và nguy cơ thuốc) thì cơ quan này (Cục quản lý thuốc và thực phẩm của Hoa kỳ-FDA) đã đưa ra khuyến cáo rằng thuốc được kê đơn giảm đau có codein nên không được dùng để trị ho hoặc đau ở trẻ em hoặc hầu hết thiếu niên

Các chuyên gia bên ngoài cũng kêu gọi sự ngừng bán thuốc không cần đơn các loại thuốc sipro ho có chứa codein cho trẻ em, hiện nay cho phép ở 28 bang và quận của Columbia.

Cùng với việc sử dụng trong thuốc ho của trẻ em, codein còn được sử dụng rộng rãi ở những thuốc giảm đau khác để làm dịu cơn đau ở một số trường hợp như là sau mổ.

Tuy nhiên, codein có thể gây ra những vấn đề về thở nghiêm trọng đe dọa tính mạng mặc dầu là hiếm gặp ở một số trẻ em và đã xảy ra ít nhất là 20 trường hợp tử vong trong mười năm qua.

FDA đang gia tăng mối quan ngại về nguy cơ này và yêu cầu hội đồng tư vấn về những gì, biện pháp gì cần làm để hạn chế sử dụng thuốc.

Một vài chuyên gia chú ý rằng có một số nghi ngờ liệu rằng codein ngay cả là có giúp để điều trị ho ở trẻ em không và nó có thể có những thay thế an toàn hơn trong điều trị đau ở trẻ em.

Dược sĩ Maria Pruchnicki của Trường Đại học Dược ở bang Ohio nói” Quan ngai của tôi là Tôi ghi toa codein cho trẻ em, nói một cách thẳng thắn, có lẽ là tôi sẽ giết chúng.”

Viện Hàn lâm Hoa kỳ không khuyến cáo việc sử dụng codein hoặc là giảm đau có liên quan trong điều trị ho hoặc đau ở trẻ em, và muốn FDA cấm bán những sản phẩm không cần kê toa có codein.

Consumer Healthcare Products Association (tạm dịch là Hội người tiêu dùng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ) đại diện cho các công ty sản xuất thuốc không kê toa có chứa codein, chú thích rằng codein trước đây được cho rằng “nhìn chung là an toàn và hiệu quả” và bất kỳ quyết định nào tạm dừng bán các sản phẩm không kê toa có codein nên đi qua một quá trình gồm có nhiều bước.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo FDA)

[Trở về]

Các tin khác