Bấm vào hình để xem kích thước thật

Hơn ¼ bác sĩ mới có thể bị trầm cảm.

Ngày đăng:  10/12/2015

 
Lượt xem: 5535

Một nghiên cứu mới cho thấy hơn 1//4 bác sĩ đang được huấn luyện có thể bị trầm cảm, điều này có thể đặt bệnh nhân vào nguy cơ.

Các nhà nghiên cứu đã tổng quan hơn 54 nghiên cứu có liên quan đến 17,500 bác sĩ nội trú được tiến hành trên toàn thế giới trong 50 năm. Họ thấy rằng gần 29% bác sĩ nội trú có dấu hiệu của trầm cảm và tỉ lệ trầm cảm ở các bác sĩ nội trú đang tăng lên.

Các nhà nghiên cứu nói rằng sự cực nhọc của nhân viên y tế đang được huấn luyện giúp giải thích những kết quả này.

Tiến sĩ Srijan Sen, tác giả nghiên cứu, nhà tâm lý học của trường Đại học Y Michigan nói trong ấn bản của trường rằng tuy nhiên, sự gia tăng trầm cảm đang làm ngạc nhiên và là quan trọng, đặc biệt là kết quả của việc cải thiện mà được thực hiện qua nhiều năm với mục đích cỉa thiện sức khỏe tâm thần của bác sĩ nội trú và cho bệnh nhân.”

Những kết quả này cho thấy các trường y và bệnh viện cần phải làm nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe tâm thần cho các bác sĩ mới.

Kết quả được đăng ngày 8 tháng 12 trên tở American Medical Association..

Các nhà nghiên cứu thêm rằng chúng ta biết rằng các bác sĩ bị trầm cảm thì có nhiều khả năng gây lỗi hoặc là cung cấp những chăm sóc tệ cho bệnh nhân.

Tiến sĩ Douglas Mata, Đại học Havard ở Boston , người đứng đầu nghiên cứu nói trong ấn bản rằng “Chúng tôi hy vọng rằng bằng việc tập trung vào các yếu tố có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của các bác sĩ trẻ, cùng với mục tiêu của chiến lược xác định để phòng ngừa và điều trị trầm cảm cho các bác sĩ tốt nghiệp đang được huấn luyện.”

Đăng bởi: ĐD Liên Kim (theo University of Michigan)

[Trở về]

Các tin khác