Bấm vào hình để xem kích thước thật

Trì hoãn kẹp dây rốn có thể tốt hơn cho trẻ sanh non.

Ngày đăng:  04/12/2015

 
Lượt xem: 5679

Một nghiên cứu mới cho thấy kẹp rốn trễ ở trẻ non tháng đưa đến phát triển chức năng vận động tốt hơn

Nhà nghiên cứu Debra Erickson-Owens phó giáo sư Điều dưỡng tại Đại học Rhode Island, nói trong bản tin của trường “ nếu bạn có thể chờ 45 giây trước khi cắt dây rốn, và việc trì hoãn này có cơ hội cải thiện chức năng vận động, bạn sẽ lựa chọn để trì hoãn phải không ? Nó làm cho chúng ta xem xét những điều tích cực xảy đến từ việc trì hoãn mà nó đưa đến kết quả ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển tốt của trẻ”.

Nghiên cứu tiến hành trên 161 trẻ sơ sinh được sanh trước 32 tuần tuổi. Các nhà nghiên cứu đã đánh giá khi chúng được 18 tháng. Họ thấy rằng 13% trẻ được kẹp rốn chậm từ 30 đến 45  giây có sự phát triển chức năng vận động dưới mức bình thường, so với 28% những trẻ được kẹp rốn ngay tức thì.

Nhà nghiên cứu Judith Mercer, Giáo sư danh dự, nói trong ấn bản của trường rằng “ sự phát triển vận động là cực kỳ quan trọng ở trẻ nhũ nhi bởi vì đó là chúng học thế nào, những trải nghiệm thế nào về thế giới. Khi chúng ta nhìn một đứa bé, đứa trẻ luôn luôn vói tới chúng ta, sờ, túm lấy mọi thứ và thậm chí đưa vào miệng của chúng.”

Trì hoãn việc kẹp dây rốn cho phép máu từ nhau thai quay về và gia tăng hồng cầu giàu sắt, tế bào gốc và thể thích máu.

Kết quả nghiên cứu được phát hành gần đây trên Journal of Pediatrics.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo University of Rhode island)

[Trở về]

Các tin khác