Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tập thể dục dường như là an toàn, có lợi cho cao áp phổi

Ngày đăng:  06/09/2015

 
Lượt xem: 5066

Theo thông tin nền của nghiên cứu thì cao áp phổi là loại áp lực máu cao mà ảnh hưởng đến tim và phổi, gây nên vấn đề về thở, mệt và chóng mặt. Nếu không điều trị, nó có thể đưa đến suy tim.

Tiến sĩ Jarett Berry, tác giả , chuyên viên nghiên cứu cao cấp nói rằng” các nhà lâm sàng theo truyền thống nghi ngờ về chỉ định tập thể dục đối với bệnh nhân bị cao áp phổi mạn tính do lo ngại rằng việc tập luyện có thể làm cho tim bị căng thẳng hơn.” Ông là phó giáo sư , nhà khoa học lâm sàng và nội khoa tại University of Texas (UT) Southwestern Medical Center, ở Dallas.

Berry nói trong bản tin của trường rằng “ Phân tích của chúng tôi thấy rằng những quan ngại này có thể đã được đặt sai chỗ. Quan trọng hơn, tập thể dục có ảnh hưởng tích cực trên một số phương diện về chức năng của tim cũng như là toàn diện chất lượng của cuộc sống.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 400 người bị cao áp phổi. Họ thấy rằng tập thể dục thì an toàn và có thể giảm áp lực động mạch và tăng khả năng tập luyện của bệnh nhân.

Tuy nhiên, người bị cao áp phổi nên tư vấn với bác sĩ của mình trước khi bắt đầu một chương trình tập luyện mới.

Ông chú thích rằng hầu hết bệnh nhân được phân tích có giám sát trong quá trình tập luyện có mức độ cường độ thấp hơn  những  chỉ định điển hình cho bệnh nhân bị suy tim.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo University of Texas Southwestern Medical Center)

[Trở về]

Các tin khác