Bấm vào hình để xem kích thước thật

Bác sĩ tim mạch có thể có thời gian cực khổ để xác định được những vấn đề của valve tim

Ngày đăng:  02/09/2015

 
Lượt xem: 5991

Một nghiên cứu mới cho thấy rằng các chuyên gia tim mạch không thể luôn luôn có thể nhận dạng được các vấn đề của valve tim qua những âm thổi, nhưng việc huấn luyện bổ sung cải thiện khả năng của họ.

Theo Viện quốc gia về tim , phổi và máu  của Hoa kỳ (the U.S. National Heart, Lung, and Blood Institute -NHLBI) thì âm thổi tim là âm thanh bất thường hoặc là thêm vào mà nó xuất hiện trong lúc tim đập. Một số âm thổi không chỉ ra được vấn đề, nhưng số khác có thể là dấu hiệu của vấn đề valve tim.

Nghiên cứu tiến hành trên 1100 bác sĩ tim mạch , những người có kỹ năng được đánh giá tại cuộc họp Trường Môn tim mạch Hoa kỳ (American College of Cardiology) từ năm 2011 đến năm 2014.

Họ được yêu cầu chẩn đoán vấn đề về valve tim sau khi nghe để ghi nhận âm thổi tim. Nghiên cứu thấy rằng các bác sĩ đã thất bại trong việc xác định ½  của các vấn đề cơ bản và 1/3 các vấn đề nâng cao.

Các bác sĩ tim mạch sau đó đã tham dự một khóa học thêm cho cả vấn đề valve tim cơ bản và nâng cao ( mỗi loại 90 phút). Nghiên cứu cho thấy họ đã cải thiện từ 48% lên 88% trong việc xác định những vấn đề cơ bản và từ 66 lên 93% trong việc nhận dạng những vấn đề nâng cao.

Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp gần đây của Hội tim mạch Châu Âu (European Society of Cardiology ) ở London. Kết quả nghiên cứu đã được báo cáo tại cuộc họp  thường được xem là  sơ bộ cho đến khi được xuất bản trong một tờ báo được bình duyệt.

Theo Patrick O'Gara - đồng tác giả của nghiên cứu, cựu chủ tịch của trường Môn Tim mạch Hoa kỳ thì nghiên cứu đã xác nhận lại niềm tin nắm giữ một cách rộng rãi rằng kỹ năng của các bác sĩ tim mạch trong việc xác định những vấn đề về valve tim đã giảm theo thời gian.

Ông nói trong bản tin ở trường rằng " như đã thấy ở nghiên cứu này và những nghiên cứu khác, những kỹ năng có thể cải thiện với sự lặp đi lặp lại và huấn luyện."

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo American College of Cardiology)

[Trở về]

Các tin khác