Bấm vào hình để xem kích thước thật

Gia đình có nhiều người thì thì nhiễm trùng nhiều hơn

Ngày đăng:  07/08/2015

 
Lượt xem: 5499

Các nhà nghiên cứu nói rằng là một thành viên của gia đình đông người thì tăng nguy cơ lây lan nhiễm trùng do virus mà nó gây nên cảm lạnh, cúm và những vấn đề khác về hô hấp.

Nhiều gia đình bị hết đợt bệnh này nối tiếp đợt bệnh khác. Thực vậy, một số trẻ được khảo sát có triệu chứng một dây dàii từ  20 đến 25 tuần . Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 108 người từ 26 gia đình ở Utah. Họ được theo dõi trong 1 năm và được phết mũi để tìm virus hàng tuần cho các thành viên trong gia đình.

Trong lúc đó, các nhà nghiên cứu thấy rằng người ở gia đình mà không có trẻ em thì bị nhiễm virus trung bình khoảng 3 đến 4 tuần một năm. Nó tăng lên 18 tuần / năm ở những gia đình có 1 đứa trẻ, và lên tới 45 tuần/ năm ở những gia đình có 6 đứa trẻ.

Tuy nhiên, chỉ có ½ người dương tính với nhiễm virus là có triệu chứng điển hình của ho, sốt và chảy nước mũi.

Kết quả của nghiên cứu được xuất bản gần đây trên tờ Clinical Infectious Diseases.

Trẻ nhỏ là lí do chính giải thích tại sao virur lại phổ biến ở những gia đình đông người,. Trẻ nhỏ hơn 5 tuổi có ít nhất 1 virus được phát hiện ở mũi trong ½ năm,  gấp 2 lần so với những trẻ lớn hơn và người lớn. Khi bị nhiễm, trẻ nhỏ có 1,5 lần hơn bị triệu chứng bao gồm những triệu chứng nặng như sốt và khò khè.

Byington, Giáo sư về Nhi nói  “ nghiên cứu này giúp chúng tôi hiểu ở trẻ em cái gì là bình thường, và có thể giúp chúng tôi quyết định khi nào nên quan ngại về bệnh

Các nhà nghiên cứu cũng thấy rằng cha mẹ của những trẻ nhỏ cũng có 1,5 lần bị bệnh hơn những người không có trẻ nhỏ.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo American Academy of Family Physicians)

[Trở về]

Các tin khác