Bấm vào hình để xem kích thước thật

Viêm hô hấp vùng Trung đông ở Hàn quốc tin ngày 3 tháng 7

Ngày đăng:  06/07/2015

 
Lượt xem: 5603

Tình hình ổ Hàn quốc

Từ 1 đến 3 tháng 7 năm 2015, Hàn quốc đã báo cáo cho Tổ chức y tế thế giới -WHO thêm 2 trường hợp xác định dương tính với MERS-CoV (Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus)

Thông tin thêm về dịch

Cho đến hôm nay, tổng cộng có 184 trường hợp bị nhiễm MERS-CoV , gồm 33 trường hợp tử vong đã được báo cáo. Một trong 184 trường hợp được xác định ở Trung quốc .

Tuổi trung bình của các trường hợp bị bệnh là 55 tuổi ( từ 16 đến 87 tuổi). Phần lớn các trường hợp là nam (60%), 26 trường hợp ( chiếm 14%) là nhân viên y tế. Cho đến hôm nay, tất cả các trường hợp  ( ngoài trừ trường hợp đầu tiên) là có liên quan đến một chuỗi lây truyền duy nhất và có liên quan với các cơ sở y tế.

Hành động của y tế cộng đồng

Chính phủ tiếp tục chăm sóc tích cực và thực hiện các hoạt động quản lý tiếp xúc. Cho tới ngày 3 tháng 7, 2 067 trường hợp tiếp xúc đang được theo dõi trong khi 14,032 người tiếp xúc đã được giải phóng. Những tiếp xúc mới tiếp tục được theo dõi để thêm vào những thông tin cơ bản khi họ được xác định.

Chính phủ Hàn quốc đã quyết định cung cấp kinh phí thêm vào trong bảo hiểm cho những trung tâm y tế đang bị khó khan về tài chánh do dịch MERS-CoV hiện nay.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo WHO)

[Trở về]

Các tin khác