Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tin về Hội chứng hô hấp Trung đông ở Hàn quốc ngày 16 tháng 6

Ngày đăng:  18/06/2015

 
Lượt xem: 5561

Tình hình

Từ 13 đến 16 tháng 6, y tế Hàn quốc đã báo cáo thêm 28 trường hợp xác định dương tính với MERS- CoV ( Hội chứng hô hấp Trung Đông- Middle East Respiratory Syndrome Coronavirus) cùng với thêm 8 trường hợp tử vong.

Thông tin thêm về dịch ở Hàn quốc

Cho đến hôm nay, tổng cộng có 154 trường hợp MERS-CoV, bao gồm 19 trường hợp tử vong, đã được báo cáo. Một trong 154 trường hợp được xác định ở Trung quốc và được Trung quốc báo cáo.

Độ tuổi trung bình của bệnh nhân là 56 tuổi ( dao động từ 16 đến 87 tuổi). Phần lớn các trường hợp là nam, chiếm 60%, 14 trường hợp chiếm 9,3% là nhân viên y tế.

Sứ mệnh  liên kết  cấp cao  giữa Hàn quốc và WHO(World Health Organization- Tổ chức y tế thế giới) xác định rằng virus hiện tại đang tập trung quanh các cơ sở y tế và chưa có bằng chứng virus đang lưu hành trong cộng đồng.

Hành động của  Y  tế cộng đồng

Chính phủ Hàn quốc đã tăng cường các hoạt động quản lý các trường hợp và tiếp xúc. Tính đến ngày 16 tháng 6, có  5.586  trường hợp đã được xác định ( 5.238 trường hợp được giám sát tại nhà và 348 được giám sát tại các cơ sở y tế). Các biện pháp có khả năng làm giảm sự xuất hiện của những trường hợp mới mắc trong những tuần tới , được duy trì cho đến hết dịch.

Chính phủ Hàn quốc cũng cung cấp thông tin chính thức về MERS-CoV cho các cư dân trên toàn đất nước . Thông tin được phổ biến qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm chiến dịch giáo dục, số điện thoại đường dây nóng và  các cổng thông tin điện tử của chính phủ.

Tình hình thế giới

Toàn cầu, từ tháng 9 năm 2012, WHO đã được báo cáo 1.321 trường hợp xác định dương tính nhiễm MERS-CoV, bao gồm có ít nhất 486 trường hợp tử vong.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo WHO)

[Trở về]

Các tin khác