Bấm vào hình để xem kích thước thật

Vùi dương vật?

Ngày đăng:  24/05/2010

 
Lượt xem: 22477

Câu hỏi:

Tôi có đưa con 11 tuổi đi khám tại khoa ngọai của bệnh viện và được chẩn đóan là “vùi dương vật” và được bác sĩ hẹn phẫu thuật. Tôi rất lo lăng. Xin hỏi bệnh này có nguy hiểm không? Bệnh này có ảnh hưổng đến chuyện sinh lý của bé khi trưởng thành không? Phẫu thuật   có thể gặp tai biến gì? Phẫu thuật xong bao lâu sẽ xuất viện? Chi phí điều trị là bao nhiêu? Chân thành cám ơn

Người hỏi: Trần Thị Kim Hồng

Trả lời:


Chị Hồng thân mến,
    Vùi dương vật là một dị dạng bẩm sinh của bộ phận sinh dục ngoài trong đó  thân dương vật và quy đầu bị vùi trong lớp da quy đầu liên tục với bìu hoặc thành bụng, nên không nhô lên khỏi lớp da trước xương mu và gây khó khăn cho việc tiểu tiện. Vì vậy, nhìn bên ngoài không thấy thân dương vật. Khi dùng ngón tay ấn vào gốc dương vật để kéo da dương vật và bao quy đầu về phía xương mu sẽ thấy được thân dương vật. Tuy nhiên, khi buông tay ra thì thân dương vật bị biến mất trong ngấn da.
    Về điều trị, bệnh nhi sẽ được phẫu thuật nhằm kéo dài dương vật tránh những biến chứng viêm xơ, tắc quy đầu và nhiễm trùng tiểu tái phát. Tuy nhiên, thời điểm phẫu thuật còn tùy thuộc vào các tác giả, đa số tác giả đồng ý là  thời điểm phẫu thuật thích hợp là lúc trẻ được 2-3 tuổi.
     Vùi dương vật là một bất thường về giải phẫu học, không phải do rối loạn nội tiết tố. Vì vậy, ngoài biến chứng nhiễm trùng tiểu và viêm xơ chai quy đầu, hiện tại chưa có một công trình nghiên cứu nào ghi nhận rằng các cháu bị vùi dương vật sẽ ảnh hưởng đến chuyện sinh lý của bé khi trưởng thành.
    Đây là bệnh lý được mổ và về trong ngày (có thể ở lại 1-2 ngày nếu bé cần chăm sóc nhiều hơn). Chi phí mổ vào khỏang 2.500.000-3.000.000 đồng

Trả lời bởi: Bs Trương Anh Mậu, khoa ngoại Nhi Đồng 2

[Trở về]

Các tin khác