Bấm vào hình để xem kích thước thật

Xét nghiệm nhanh Ebola được WHO phê chuẩn

Ngày đăng:  22/02/2015

 
Lượt xem: 5618

Xét nghiệm máu 15 phút tìm Ebola được Tổ chức y tế thế giới WHO ( World Health Organization) phê chuẩn có thể giúp chấm dứt dịch ở Tây Phi bằng cách cho phép các nhân viên y tế xác định nhanh hơn, cách ly và điều trị người bị căn bệnh chết người này.

BBC News báo cáo xét nghiệm nhanh tìm Ebola đầu tiên ít chính xác hơn xét nghiệm thông thường, những thử nghiệm ở Tây Phi chỉ ra xét nghiệm mới nhận dạng đúng khoảng 92% người bị Ebola.

Cũng vậy, xét nghiệm mới hoạt động không cần điện, điều này có nghĩa là nó có thể được sử dụng ở những vùng xa xôi, hẻo lánh.

BBC News báo cáo rằng xét nghiệm Ebola hiện tại phân tích máu cho những mảnh vỡ của chất liệu di truyền Ebola và cần phải có một phòng xét nghiệm và có thể mất 12 đến 24 giờ để cho kết quả.

Xét nghiệm nhanh kháng thể kháng nguyên  ReEBOV phân tích máu tìm phần khác nhau của virus. Xét nghiệm mới được công ty Hoa kỳ Corgenix phát triển.

WHO  nói rằng “ Trong lúc ít chính xác, xét nghiệm kháng thể kháng nguyên thì nhanh, dễ thực hiện và không cần điện, do đó, nó có thể được dùng tại những cơ sở chăm sóc sức khỏe thấp hơn hoặc là ở những khu vực cơ dộng cho bệnh nhân ở những nơi xa xôi, hẻo lánh.”

Cơ quan này nói thêm ở nói có khả năng, kết quả từ xét nghiệm nhanh nên được xác định bằng xét nghiệm thường quy. .

Tiến sĩ Ben Newman, một chuyên gia về virus học của trường Đại học Reading ở Anh quốc, nói với BBC News rằng” xét nghiệm mới có thể giúp để xác định nhanh chóng dịch ở những vùng xa xôi, hẻo lánh mà không cần thiết phải gởi mẫu đi đến phòng xét nghiệm và chờ đợi kết quả.”

Ông thêm “ xét nghiệm mới không đề cập về vấn đề cứu mạng những người bị nhiễm, nhưng nó có thể giúp trong thời gian dài bằng cách làm cho nó dễ dàng và nhanh chóng phát hiện dịch Ebola.”

Hơn 23, 250 người đã bị nhiễm trong dịch Ebola ở Tây Phi và 9,380 trường hợp đã bị tử vong.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác