Bấm vào hình để xem kích thước thật

Tế bào da được dùng để chế tạo van tim cho trẻ em đang lớn

Ngày đăng:  07/09/2014

 
Lượt xem: 5946

Trong lúc van tim nhân tạo cho người lớn đã có từ lâu, việc van tim vĩnh viễn cho trẻ em vẫn còn đang là thách thức bởi vì cơ thể của trẻ em vẫn còn đang tiếp tục phát triển.

Nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng họ đã tìm ra được cách đó là sử dụng tế bào da của trẻ để chế tạo ra  van động mạch phổi cho tim của người trẻ tuổi để thay thế cho cái bị lỗi.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng  dùng tế bào da của chính đứa trẻ để tạo ra một cái van mới thì giảm được nguy cơ bị thải ghép.

Kết quả được đăng trên ấn bản tháng 9 của Annals of Thoracic Surgery

Người đứng đầu nghiên cứu, tác giả David Simpson, của Đại học Y Maryland, nói trong phát hành của bào rằng  những van thay thế  hiện nay không thể lớn lên cùng với bệnh nhân theo  tuổi của chúng, nhưng việc  dùng van động mạch phổi riêng biệt của bệnh nhân có thể đưa vào một van sống sẽ  lớn lên cùng với bệnh nhân,.

Ông cũng nói thêm “ nghiên cứu của chúng tôi là đặc biệt quan trọng cho bệnh nhi , những đứa trẻ thường cần phải mổ đi mổ lại để thay van động mạch phổi”.

Van động mạch phổi nối tim với  động mạch phổi - nó đưa máu từ tim đến phổi.

Tiến sĩ Sunjay Kaushal, đồng tác giả nghiên cứu nói trong ấn bản rằng: “ Chúng tôi đã tạo ra van động mạch phổi mà nó đồng nhất với cá thể của bệnh nhân, và chứa những tế bào sống từ bệnh nhân đó. Cái van này ít có khả năng bị phá hủy do hệ miễn dịch của bệnh nhân. Do đó, nó cải thiện kết quả và hy vọng rằng nó nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân của chúng ta”.

Kanshal thêm vào, một ngày nào đó, “ có thể tạo ra van động mạch phổi này bằng cách dùng một mẫu máu thay vì sinh thiết da “.

Tác giả nghiên cứu nói rằng bước tiếp theo trong nghiên cứu này là sẽ cấy một van mới vào trong người bệnh nhân để đánh giá xem nó hoạt động tốt như thế nào và nó sẽ hoạt động được bao lâu.

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác