Bấm vào hình để xem kích thước thật

Các chuyên gia điều chỉnh lại nồng độ đường máu tối ưu cho trẻ bị tiểu đường type 1

Ngày đăng:  03/07/2014

 
Lượt xem: 6446

Các chuyên gia của Hiệp hội tiểu đường Hoa kỳ đã khuyên mức đường huyết thấp hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên bị tiểu đường type 1.

Theo Hiệp hội này, bệnh nhân dưới 19 tuổi nên cố gắng duy trì nồng độ đường máu A1C dưới 7% .

A1C là một xét nghiệm chỉ thị nồng độ đường huyết trung bình trong vài tháng.

Tiến sĩ Robert Rapaport, Giám đốc của Phân viện Nội tiết và tiểu đường Nhi khoa của Bệnh viện Kravis Children  ở Mount Sinai, New York, Ông không có liên quan đến việc sửa đổi hướng dẫn mới  nói rằng: mục tiêu  mới sẽ giúp  tăng gấp đôi  những nỗ lực  để cài thiện kiểm soát glucose ở nhóm bệnh nhân mà hiện tại đang là thách thức nhất- đó  là đối tượng thanh thiếu niên.

Ở tiểu đường type 1, cơ thể không thể sản sinh đủ insulin để chuyển thức ăn thành năng lượng, và người bị tiểu đường type 1 cần phải bổ sung insulin để sống.

Nồng độ A1C được khuyến cáo trước đây có thể lên đến  8,5% đối với trẻ em dưới  6 tuổi, 8% cho trẻ tử 6-12 tuổi, và 7,5% cho trẻ từ 13-19 tuổi.  Những mốc cao hơn được thiết lập do mối quan ngại về biến chứng gây nên do một số tình trạng nguy hiểm được biết đến như là đường huyết thấp hoặc  hạ đường huyết.

Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy rằng nồng độ đường cao kéo dài- tăng đường huyết- có thể đưa đến sự hình thành những biến chứng nghiêm trọng ở trẻ em, bao gồm bệnh về tim mạch và thận. Trước đây, những bệnh này được nghĩ là chỉ  xuất hiện ở người lớn.

Do đó, những chuẩn cho kiểm soát đường huyết đã được hạ xuống.

Mục tiêu  mới của đường huyết cho thanh thiếu niên và trẻ em tiểu đường type 1, được đưa ra tại buổi họp thường niên của ADA ở San Francisco vào ngày thứ hai, phù hợp với hướng dẫn của Hội Tiểu đường trẻ em và thanh thiếu niên quốc tế.

Đồng tác giả , Phó Chủ tịch ADA về cộng đồng và y tế , Tiến sĩ Jane Chiang, nói chứng cứ cho thấy rằng có  nguy cơ có hại lớn hơn từ việc đường huyết cao kéo dài có thể sẽ xuất hiện nếu trẻ em luôn luôn duy trì A1C 8,5% .

Cô thêm vào : điều này không nói rằng chúng ta không có quan ngại nữa về hạ đường huyết, nhưng bây giờ chúng ta đã có công cụ tốt hơn để kiểm soát hạ đường huyết.

Cô Chiang nói thêm: “ Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng đường huyết và kết quả A1C nên riêng lẻ để đạt được kết quả tốt nhất về an toàn. trong lúc chuẩn mới 7,5% được dựa trên chứng cứ từ những nghiên cứu đáng tin cậy.

Các chuyên gia đồng ý với quan điểm này.

Tiến sĩ Sihann Accacha , Giám đốc của Chương trình tiểu đường ở trẻ em của Bệnh viện Đại học Winthrop ở Mineola, New York nói rừng : “ Xem xét nguy cơ hạ đường huyết ở trẻ em, sự quản lý nên có tính từng các nhân. Hơn nữa, ở các tình trạng khác nhau, điều trị trẻ em bị tiểu đường cần những xem xét đặc biệt”.

Ông và Raaport đồng ý rằng sự ra đoi của các loại  thuốc tốt hơn và những phương tiện kỹ thuật y khoa rằng hạ đường huyết là cái gì đó ít nguy cơ hơn trong quá khứ. Những cái tiến bộ hơn bao gồm  ký thuật dùng máy bơm insulin  và “ những đo lường glucose mà có khả năng nhận ra nhanh chóng nồng độ glucos cao, cũng như là nồng độ glucose thấp.

Accacha nói : “kết hợp với giáo dục bệnh nhân trẻ về nguy cơ của hạ đường huyết , những tiến bộ này  có thể giúp để giảm thiểu tần suất của hạ đường huyết nghiêm trọng và, cùng lúc đó , cho phép trẻ em và các tthanh thiếu niên  đạt được mục tiêu với ít khó khăn hơn”.

Tiến sĩ Ann Peter , đồng tác giả , giáo sư tại Keck Medicine của trường Đại học của Nam California nói trong ấn bản phát hành ADA rằng tiểu đường type 1 yêu cầu kiểm soát  insulin tích cục  khác với tiểu đường type 2 đã được kiểm soát.

Người bị tiểu đường type 1 cần nhiều dụng cụ và phải kiểm soát mức độ đường huyết thường xuyên hơn. Điều này không phải điều chỉnh tất cả kích cỡ, và mọi người nhận ra được nó là quan trọng

 

 

Đăng bởi: ĐD Liên Kim ( theo Healthday News)

[Trở về]

Các tin khác