Bấm vào hình để xem kích thước thật

Điều trị bướu máu to 5 cm ở cánh tay

Ngày đăng:  19/06/2014

 
Lượt xem: 11672

Câu hỏi:

Tôi có cháu nhỏ được 14 tháng tuổi có một u máu to khoảng 5 cm ở cánh tay. Cho tôi hỏi bệnh viện trị bằng phương pháp gì và có ảnh hưởng đến sức khỏe không .Xin cảm ơn

Trả lời:

Anh/chị Liêm thân mến,

Bướu máu là loại bướu lành tính hay gặp ở trẻ em( không phải ung thư), 80% xuất hiện ở một vị trí trên cơ thể, 20% còn lại phối hợp ở nhiều vị trí khác nhau, trong đó 60% u máu xuất hiện tại vùng đầu mặt cổ. Phần lớn bướu xuất hiện ngay khi sanh hay những tuần đầu sau sanh, phát triển nhanh từ 8 - 18 tháng tuổi, sau đó thoái triển từng thời kỳ tự nhiên và có thể hết khi trẻ 5 - 8 tuổi, để lại một lớp da bình thường hoặc vết sẹo phẳng.
 
Điều trị bướu máu có nhiều bàn cãi, tùy theo kinh nghiệm cá nhân và tùy thuộc từng trường hợp cụ thể. Tùy thuộc vào diễn tiến phát triển  cũng như vị trí, tính chất của bướu mà có nhiều cách điều trị khác nhau: thoa thuốc, chích xơ, phẫu thuật, chiếu laser..

Theo mô tả của anh chị thì bướu máu ở cánh tay của bé khá to (5cm); do đó nên cần được khám kĩ xem bướu thuộc dạng nào trước khi quyết định điều trị. Anh chị nên đưa trẻ đến khám phòng khám bướu máu (phòng 3) vào thứ 2 hàng tuần lúc 13g  để bác sĩ khám và có quyết định thích hợp.

Thân ái

Trả lời bởi: BS Trương Anh Mậu, phó khoa bỏng-CTCH

[Trở về]

Các tin khác